02:09, 14/09/2017

Huy động học sinh và hộ gia đình tham gia diệt lăng quăng

Ngày 14-9, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo "Huy động học sinh và hộ gia đình tham gia diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika năm 2017". Tham dự hội thảo có hơn 50 đại biểu đại diện cho các trung tâm y tế, phòng y tế, phòng giáo dục ở tỉnh.

 

Ngày 14-9, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo “Huy động học sinh và hộ gia đình tham gia diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika năm 2017”. Tham dự hội thảo có hơn 50 đại biểu đại diện cho các trung tâm y tế, phòng y tế, phòng giáo dục ở tỉnh.

 

Cán bộ y tế kiểm tra lăng quăng ở các lốp xe TP. Cam Ranh
Cán bộ y tế tìm diệt lăng quăng ở các lốp xe tại TP. Cam Ranh

 

Tại hội thảo, các đại biểu cập nhật kết quả chiến dịch học sinh tham gia diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết năm 2016; thảo luận kế hoạch triển khai công tác này năm 2017; góp ý phiếu điền thông tin và hướng dẫn học sinh, chủ hộ gia đình cách thức diệt lăng quăng…

 

Theo kế hoạch năm 2017, chương trình được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 15-10, cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 7 tại 6 huyện thị, thành phố (trừ Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và huyện Trường Sa). Mục tiêu của chương trình là 100% hộ gia đình có học sinh tìm diệt lăng quăng tại nhà; nhận thức và hành vi phòng, chống sốt xuất huyết và Zika của các em và gia đình được nâng lên.

 

Được biết, năm 2016, toàn tỉnh có 307 trường tham gia với khoảng 108.450 học sinh, sau chiến dịch tất cả các chỉ số như: nhà có lăng quăng, tỷ lệ phần trăm dụng cụ chứa nước có lăng quăng, mật độ muỗi, nhà có muỗi ở hầu hết các huyện, thị, thành phố có tham gia chiến dịch đều giảm.

 

                                                                                                                                                     T.L