12:08, 24/08/2017

Tăng cường trách nhiệm trong công tác phòng, chống sốt xuất huyết

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường trách nhiệm trong công tác phòng, chống sốt xuất huyết.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường trách nhiệm trong công tác phòng, chống sốt xuất huyết (SXH).

 

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội chủ động phối hợp với Sở Y tế để tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân triển khai quyết liệt các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng/bọ gậy trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại các công trường xây dựng, khu nhà trọ; tổ chức triển khai chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy thông qua hoạt động vệ sinh môi trường, xử lý dụng cụ phế thải, dụng cụ chứa nước nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh. Các hoạt động được duy trì 1 lần/tuần tại các khu vực có nguy cơ cao, 1 lần/2 tuần đối với khu vực có chỉ số muỗi, lăng quăng/bọ gậy cao, 1 lần/tháng tại các khu vực còn lại.

 

Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh  kiểm tra lăng quăng tại xã Diên Lộc, huyện Diên Khánh

Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh kiểm tra lăng quăng tại xã Diên Lộc, huyện Diên Khánh

 

Sở Y tế tăng cường giám sát, nắm chắc các ổ dịch SXH hiện có và mới phát sinh; phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại các khu vực có nguy cơ cao và phun hóa chất xử lý triệt để khi phát hiện các ổ dịch, đảm bảo 100% hộ gia đình, 100% các phòng, tầng trong nhà dân được phun hóa chất diệt muỗi; tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do SXH…


T.A