04:07, 11/07/2017

Cứu sống bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở

Ngày 11-7, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết đã cứu sống một nam bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở.

Ngày 11-7, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết đã cứu sống một nam bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở.
 
Bệnh nhân là anh Trần N.U, sinh 1983, đang công tác tại một đơn vị quân đội tại vùng 4 Hải quân (Cam Ranh). 
 
Ngày 8-7, trên đường chở con ra Nha Trang khám bệnh, đến ngã ba gần UBND xã Phước Đồng, anh bỗng nhiên bị khó thở, người tím tái, thở ngáp…nên đã người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Tâm Trí Nha Trang.
 
 
Tại phòng cấp cứu, tình trạng bệnh nhân bị ngưng tim hoàn toàn, các bác sĩ đo huyết áp, mạch đều bằng 0, rất nguy kịch. Các bác sĩ đã điều trị tích cực cho anh U. trong 30 phút liền, thấy anh có dấu hiệu thở lại, đồng tử 2 bên co lại…nên tiếp tục điều trị tích cực trong 6 giờ liền. Kết quả,  bệnh nhân đã được cứu sống. Do BN đang công tác trong Quân đội nên gia đình và đơn vị đã xin chuyển về Bệnh viện Quân y 87 để tiếp tục điều trị.
 
Đáng chú ý, cách đây khoảng hơn 1 tháng, BN cảm thấy hay bị mệt và khó thở, đo huyết áp thấy hơi cao, nên được tư vấn điều trị theo hướng bệnh tăng huyết áp. Nhưng các bác sĩ Bệnh viện Tâm Trí chẩn đoán BN bị rung thất theo dõi hội chứng Brugada.
 
                                                                        Công Thi