04:12, 22/12/2016

Phẫu thuật lấy khối u 7kg từ bệnh nhân nam

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phy - Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, các bác sĩ của khoa vừa phẫu thuật thành công lấy khối u mỡ nặng khoảng 7kg, đường kính khoảng 40cm từ bụng bệnh nhân Nguyễn H. (nam, 52 tuổi, xã Ninh Đông, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa).

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phy - Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, các bác sĩ của khoa vừa phẫu thuật thành công lấy khối u mỡ nặng khoảng 7kg, đường kính khoảng 40cm từ bụng bệnh nhân (BN) Nguyễn H. (nam, 52 tuổi, xã Ninh Đông, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa).


Theo bác sĩ Phy, đây là ca phẫu thuật khó do khối u nằm ở khu vực có nhiều cấu trúc quan trọng nên chỉ một sơ sẩy nhỏ sẽ ảnh hưởng đến tính mạng BN. Hơn 60% trường hợp có khối u này là ác tính, tuy nhiên ca này may mắn là lành tính.


BN Nguyễn H. cho biết, cách đây khoảng 4 tháng, BN thường có dấu hiệu nê bụng, đầy hơi khi ăn. Sau đó, thấy bụng có dấu hiệu to bất thường nên giữa tháng 12, BN nhập Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa và được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh với chẩn đoán có khối u lớn trong ổ bụng.


Hiện nay sức khỏe BN đã ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.


T.L