11:08, 15/08/2016

FDA cảnh báo nguy cơ độc hại từ mỹ phẩm chứa thủy ngân

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc của Mỹ (FDA) cảnh báo một số sản phẩm chăm sóc da chứa thủy ngân và là mối đe dọa cho sức khỏe.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc của Mỹ (FDA) cảnh báo một số sản phẩm chăm sóc da chứa thủy ngân và là mối đe dọa cho sức khỏe.


Cơ quan này khuyến cáo cần kiểm tra nhãn của kem dưỡng da, xà phòng hoặc các loại mỹ phẩm lỏng dùng cho da. Nếu thấy clorua thủy ngân, caloment, thủy ngân được ghi trên nhãn, hãy ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức. Thủy ngân thường được tìm thấy trong các mỹ phẩm chống lão hóa hoặc làm trắng da, được quảng cáo là loại bỏ các đốm đồi mồi, tàn nhang, mụn và nếp nhăn. Một số thanh thiếu niên cũng sử dụng các sản phẩm này để điều trị mụn trứng cá.


Tiếp xúc với thủy ngân có thể gây ra những rối loạn sức khỏe nghiêm trọng. Phụ nữ mang thai, trẻ đang bú mẹ và trẻ nhỏ là những đối tượng dễ bị tổn thương. Thủy ngân có thể gây hại cho bộ não đang phát triển của trẻ và hệ thần kinh; các bà mẹ đang cho con bú có thể truyền thủy ngân sang con. Theo Tiến sĩ Arthur Simone, cố vấn y tế cao cấp của FDA, gia đình bạn có thể hít thở phải hơi thủy ngân từ những sản phẩm trên. Trẻ nhỏ có thể tiếp xúc với thủy ngân qua khăn lau hoặc khăn tắm dính thủy ngân, hoặc đơn giản là chạm vào má hoặc mặt người sử dụng các sản phẩm này.

T.L (Theo suckhoedoisong.vn)