11:08, 15/08/2016

Đã xác định được loại protein gây ung thư phổi

Các nhà nghiên cứu y học đã phát hiện ra rằng việc ức chế protein BMI1 có thể làm giảm sự tăng trưởng khối u trong bệnh ung thư phổi. Giảm lượng BMI1 bằng phương pháp di truyền hoặc sử dụng thuốc giảm biểu hiện BMI1 dẫn tới ức chế hình thành khối u. Phát hiện được công bố trên tờ Science Translational Medicine này sẽ góp phần phát triển các liệu pháp điều trị tốt hơn cho bệnh nhân ung thư.

Ung thư phổi là một trong những loại ung thư nguy hiểm nhất trên thế giới, chiếm khoảng 30% các ca tử vong vì ung thư. Giống như các khối u rắn, ung thư phổi mang tính không đồng nhất (bao gồm các tế bào ung thư có phản ứng khác nhau) và do đó hiện nay không có thuốc hiệu quả có thể điều trị cho tất cả các bệnh nhân.

Nghiên cứu do Giáo sư Daniel Tenen, Giám đốc Viện Khoa học Ung thư Singapore tại Đại học Quốc gia Singapore và cộng sự tại Elena Levantini, Viện Tế bào gốc Harvard thực hiện.

T.L (Theo suckhoedoisong.vn)