09:03, 01/03/2016

Không có sự biến động

Cùng với các cơ sở y tế trên cả nước, ngày 1-3, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đồng loạt điều chỉnh giá viện phí mới và các dịch vụ y tế theo Thông tư liên tịch 37/2015 của liên Bộ Tài chính và Y tế. Theo Thông tư 37, từ ngày 1-3 có khoảng 1.887 dịch vụ y tế được điều chỉnh giá, áp dụng chung cho các bệnh viện đồng hạng trên toàn quốc; ...

Cùng với các cơ sở y tế trên cả nước, ngày 1-3, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đồng loạt điều chỉnh giá viện phí mới và các dịch vụ y tế theo Thông tư liên tịch 37/2015 của liên Bộ Tài chính và Y tế. Theo Thông tư 37, từ ngày 1-3 có khoảng 1.887 dịch vụ y tế được điều chỉnh giá, áp dụng chung cho các bệnh viện đồng hạng trên toàn quốc; điều chỉnh giá khám bệnh, giá giường nằm theo các hạng bệnh viện. Mức thu viện phí mới sẽ tăng khoảng 30% và từ ngày 1-7 sẽ tăng khoảng 50% so với hiện nay.


Trong ngày đầu triển khai, ghi nhận tại các bệnh viện cho thấy không có sự biến động. Đa số bệnh nhân khi được hỏi đều không có ý kiến gì với sự điều chỉnh giá viện phí. Điều mà bệnh nhân quan tâm là chất lượng dịch vụ như thế nào sau khi tăng giá.


Về phía các cơ sở y tế, do có sự chuẩn bị từ trước nên trong ngày đầu áp dụng giá dịch vụ y tế mới, mọi hoạt động tiếp nhận, thu và khám bệnh diễn ra suôn sẻ. Lãnh đạo các bệnh viện cho biết, giá dịch vụ y tế mới chỉ áp dụng cho những bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh từ ngày 1-3; đối với những bệnh nhân nhập viện điều trị trước ngày 1-3 chưa xuất viện vẫn được tính theo giá cũ.


Bác sĩ Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế cho biết, danh mục giá do liên bộ Tài chính - Y tế ban hành lần này  được áp dụng cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế trên toàn quốc. Đối với người bệnh chưa có thẻ bảo hiểm y tế thì thực hiện theo giá cũ. Để việc thực hiện diễn ra thuận lợi, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo và tổ chức tập huấn, hướng dẫn các đơn vị triển khai theo đúng nội dung Thông tư 37.


T.L