07:08, 07/08/2018

HUD Nha Trang: Phải giải chấp trước khi bán căn hộ

Sở Xây dựng vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà đô thị (HUD Nha Trang), yêu cầu trả lời về việc doanh nghiệp này thông báo đủ điều kiện huy động vốn dự án Tổ hợp chung cư và văn phòng (HUD Building Nha Trang) tại số 4 đường Nguyễn Thiện Thuật.
 

Sở Xây dựng vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà đô thị (HUD Nha Trang), yêu cầu trả lời về việc doanh nghiệp này thông báo đủ điều kiện huy động vốn dự án Tổ hợp chung cư và văn phòng (HUD Building Nha Trang) tại số 4 đường Nguyễn Thiện Thuật.
 
Dự án HUD Nha Trang.

Dự án HUD Nha Trang.

 
Theo Sở Xây dựng, dự án đã đủ điều kiện đưa bất động sản hình thành trong tương lai vào kinh doanh hoạt động đối với 490 căn hộ chung cư. Tuy nhiên, căn hộ của dự án này đang được chủ đầu tư cầm cố tại ngân hàng. Do vậy, việc ký kết hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai chỉ được thực hiện sau khi chủ đầu tư gửi giấy tờ chứng minh đã giải chấp hoặc biên bản thống nhất của bên mua nhà ở và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán nhà ở đó gửi về Sở Xây dựng để theo dõi.
 
Ngoài những yêu cầu trên, Sở Xây dựng còn yêu cầu Công ty HUD Nha Trang trước khi ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai, phải có giấy phép xây dựng công trình do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định.
 
Được biết, tại văn bản số 1547 ngày 19-6-2014 của UBND tỉnh, khu đất này trước đây do Công ty May Khánh Hòa sử dụng. UBND tỉnh đã thu hồi và giao đất cho thuê đối với HUD Nha Trang để đầu tư xây dựng công trình dự án HUD Building Nha Trang. Dự án có diện tích khu đất 3.753,8m2, mật độ xây dựng 51%, chiều cao 26 tầng, 2 tầng hầm, 2 tầng trung tâm thương mại. Mỗi căn hộ có diện tích từ 41 - 88m2 có từ 1 - 3 phòng ngủ. Hiện công trình này chỉ mới được Sở Xây dựng cấp phép xây dựng phần móng, còn phần thân của công trình chưa được cấp phép. Dự án đã thi công xong hạng mục đài, giằng móng, nền tầng B2 và nền tầng hầm B1 và đang hoàn thiện thi công sàn cốt nền.
 
Trong khi đó, nhiều sàn giao dịch bất động sản tại Nha Trang đã rao bán dự án. Giá trung bình chào bán 29 - 35 triệu đồng/m2. Chủ đầu tư cho biết giá căn 1 phòng ngủ: 1,4 - 1,6 tỷ đồng, 2 phòng ngủ: 1,7 - 2,4 tỷ đồng, căn 3 phòng ngủ: 3 - 3,2 tỷ đồng. Chủ đầu tư quảng cáo trên website của mình: “Trong khi các dự án condotel khu vực mặt biển có giá bán trung bình từ 60 - 80 triệu đồng/m2 và không hình thành đơn vị ở thì HUD Building bàn giao sổ vĩnh viễn và được nhập hộ khẩu Nha Trang. Khách hàng có thể ở hoặc đầu tư cho thuê. HUD Nha Trang còn hấp dẫn các nhà đầu tư ngắn hạn bởi giá bán hợp lý và cơ hội tăng từ 3 - 5 giá trong thời gian ngắn”.
 
Trước đó, ngày 23-7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Vinh đã ký công văn khẩn gửi các ngành chức năng, đề nghị giám sát chặt chẽ các dự án bất động sản hiện nay trên địa bàn, trong đó, đặc biệt chú ý đến việc nhà đầu tư tổ chức kinh doanh bất động sản khi chưa đủ các điều kiện kinh doanh hoặc huy động vốn trái phép.
 
NAM AN