10:01, 16/01/2018

Khởi động Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải

Vừa qua, tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) diễn ra hội nghị khởi động Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải (Coastal Cities Sustainable Environment Project - CCSEP) gồm: Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và Phan Rang - Tháp Chàm...

Vừa qua, tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) diễn ra hội nghị khởi động Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải (Coastal Cities Sustainable Environment Project - CCSEP) gồm: Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và Phan Rang - Tháp Chàm. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo 4 tỉnh có các thành phố tham gia dự án; đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đại diện Ngân hàng thế giới (WB). Đại diện tỉnh Khánh Hòa có ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành và UBND TP. Nha Trang.

 

Đoàn đại biểu tỉnh Khánh Hòa do đồng chí Đào Công Thiên ( thứ ba từ trái sang) làm trưởng đoàn tham dự hội nghị.
Đoàn đại biểu tỉnh Khánh Hòa do ông Đào Công Thiên (thứ ba từ trái sang) làm trưởng đoàn tham dự hội nghị.

 
Tại hội nghị, đại diện WB đã giới thiệu tổng quan dự án gồm: các hợp phần kỹ thuật, phân bổ nguồn vốn, các hiệp định vay phụ, điều kiện giải ngân, thực hiện các hợp đồng đầu tiên. Đến nay, hầu như toàn bộ các khía cạnh về mặt kỹ thuật, chuẩn bị để tiến hành công tác đấu thầu triển khai dự án đã cơ bản hoàn thành ở cả 4 thành phố thực hiện dự án. Theo đó, các mốc quan trọng của dự án tính đến hết tháng 1-2018 gồm: cuộc họp thông qua đề cương dự án của WB tổ chức vào ngày 26-1-2016; chủ trương đầu tư dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 6-4-2016; Hiệp định dự án được Chủ tịch nước phê duyệt ngày 11-12-2017 và được WB thông qua ngày 14-12-2017; tuyên bố hiệu lực của dự án vào ngày 25-1-2018.


Các đại biểu cũng đã thảo luận các vấn đề được chuyên gia của WB trình bày về: tài chính kinh tế, quản lý tài chính và giải ngân, các vấn đề đấu thầu, quản trị và minh bạch của dự án, môi trường và xã hội.


K.NINH