10:08, 20/08/2017

Khách hàng tập trung đòi lại căn hộ trong Khách sạn Bavico

Ngày 20-8, hơn 30 khách hàng ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã tập trung tại Nha Trang đòi lại căn hộ đã mua tại dự án Khách sạn Bavico (số 2 Phan Bội Châu, TP. Nha Trang).

Ngày 20-8, hơn 30 khách hàng ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã tập trung tại Nha Trang đòi lại căn hộ đã mua tại dự án Khách sạn Bavico (số 2 Phan Bội Châu, TP. Nha Trang).


Các khách hàng này đã mua căn hộ du lịch tại dự án nhưng từ năm 2015 đến nay không được chủ đầu tư thanh toán hoặc thanh toán không đầy đủ tiền hợp tác kinh doanh như trong hợp đồng mua bán đã quy định. Hơn 50 khách hàng mua căn hộ tại đây đã tự liên hệ với nhau, tạo thành một nhóm để gây sức ép đòi chủ đầu tư là Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Bạch Việt (Công ty Bạch Việt) trả nợ lợi nhuận đầu tư căn hộ du lịch. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty đã nhiều lần thất hứa khiến họ bức xúc.

 

Ông Đỗ Ngọc Tín (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, song song với việc khởi kiện Công ty Bạch Việt ra tòa, ông cùng nhiều chủ căn hộ du lịch tại Bavico đã gửi thư đòi Công ty Bạch Việt trả lại căn hộ du lịch. Trong thông báo đòi căn hộ có nêu: “Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Bạch Việt đã vi phạm các điều khoản trong hợp đồng và không thanh toán lợi nhuận theo đúng thời gian đã ký kết trong hợp đồng”. Khách hàng đã nhiều lần đến trực tiếp gặp Giám đốc Công ty Bạch Việt là ông Đinh Tiến Sử và các bộ phận liên quan nhưng không được giải quyết bất cập và thanh toán lợi nhuận như cam kết. Vì vậy, căn cứ theo điều khoản đã ký kết trong hợp đồng, các chủ căn hộ du lịch yêu cầu Công ty Bạch Việt trả lại căn hộ du lịch họ đã mua để khách hàng tự quản lý, sử dụng.

 

Khách sạn Bavico

Khách sạn Bavico

 

Đến cuối ngày 20-8, chúng tôi liên lạc với ông Tín nhưng ông cho biết cuộc họp vẫn chưa kết thúc. Một nguồn tin cho biết, Công ty Bạch Việt đồng ý trả nợ lợi nhuận cho khách hàng, nhưng xin giảm từ 15% tổng giá trị căn hộ/năm xuống còn 8%. Tuy nhiên, số tiền này chưa được trả ngay mà xin khất đến khi khách sạn được phép hoạt động trở lại. Một khách hàng (người Nha Trang) mua căn hộ tại đây cho biết, trong cuộc họp diễn ra sáng 20-8, nhiều chủ căn hộ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh rất bức xúc với cách hành xử của chủ đầu tư nên cố ý đòi lại căn hộ và không cho chủ đầu tư kinh doanh.Vì thế, một số khách hàng đã được chủ đầu tư bàn giao căn hộ để toàn quyền sử dụng, quản lý. Trong khi đó, một vài chủ đầu tư ở Nha Trang vẫn muốn kéo dài thời hạn để nhận tiền lợi nhuận nhằm trả bớt lãi ngân hàng đã vay để đầu tư căn hộ.

 

Hiện nay, Khách sạn Bavico đang bị Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh đình chỉ hoạt động vì không tuân thủ đúng các quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy khi đầu tư xây dựng công trình. Trước đó, ngày 26-9-2016, Báo Khánh Hòa có bài viết “Tự ý bán căn hộ trên đất quốc phòng”, phản ánh Công ty Bạch Việt tự ý xây dựng và bán căn hộ tại dự án Khách sạn Bavico cho khách hàng trên đất quốc phòng. Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chỉ cho phép đầu tư tổ hợp thương mại, nhà hàng, khách sạn tại đây. Tuy nhiên, Công ty Bạch Việt đã bán 90 căn hộ du lịch cho khách hàng. Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, vụ việc bị vỡ lở nên Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của dự án này. Tiếp đó, Báo Khánh Hòa cũng có nhiều bài báo phản ánh việc Công ty Bạch Việt thất tín với khách hàng, không chấp hành quy định pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh.


VĂN KỲ