10:12, 18/12/2016

Giới thiệu dự án chung cư xã hội P.H Nha Trang

Ngày 17-12, tại TP. Nha Trang diễn ra lễ công bố dự án chung cư xã hội P.H Nha Trang và lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang (chủ đầu tư - là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H) và Vietcombank Khánh Hòa.

Ngày 17-12, tại TP. Nha Trang diễn ra lễ công bố dự án chung cư xã hội P.H Nha Trang và lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang (chủ đầu tư - là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H) và Vietcombank Khánh Hòa. Dự lễ có các ông: Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Đức Duy - Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Đến thời điểm này, đây là công trình nhà ở xã hội cao nhất tại Khánh Hòa. Dự án có vị trí thuận lợi về hạ tầng, giao thông khi tiếp giáp các tuyến đường: Võ Thị Sáu, Tô Hiệu, Trường Sơn và đường số 1. Theo ông Trần Anh Tài - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang, dự án hướng đến việc cung cấp sản phẩm cho đối tượng khách hàng là người có thu nhập thấp - những người thực sự có nhu cầu về nhà ở. Ý tưởng của nhà đầu tư là xây dựng nhà ở xã hội với giá cả hợp lý nhưng chất lượng xây dựng, tiêu chuẩn như căn hộ thương mại với không gian ở tập trung, đầy đủ các tiện ích hiện đại như: bể bơi, phòng tập gym, nhà trẻ, phòng sinh hoạt cộng đồng, trung tâm thương mại, nhà hàng, khu dịch vụ cảnh quan sân vườn… Công trình có kiến trúc đẹp, góp phần tạo nên diện mạo đô thị khang trang, văn minh, hiện đại, gần gũi với thiên nhiên; có cảnh quan hấp dẫn và phù hợp với mong muốn của người sử dụng là được sống, làm việc và vui chơi trong một cộng đồng được hoạch định để định cư lâu dài, với môi trường sống mang tính bền vững.

 

Lãnh đạo Vietcombank Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang ký kết thỏa thuận hợp tác
Lãnh đạo Vietcombank Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang ký kết thỏa thuận hợp tác


Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Công Thiên cho biết, đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 11 dự án nhà ở xã hội với 5.740 căn hộ với tổng số vốn đầu tư ngoài ngân sách 3.854 tỷ đồng. Hiện nay, nhu cầu về nhà ở cho người thu nhập thấp khá cao. Vì vậy, tỉnh rất hoan nghênh và tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư xây nhà ở xã hội trên địa bàn. Việc Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang thực hiện dự án chung cư xã hội sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân. Ông Đào Công Thiên yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và chính quyền địa phương phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư và nhà thầu để dự án hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng đúng tiến độ.

 

Dự án chung cư xã hội P.H Nha Trang tọa lạc trên khu đất có diện tích hơn 9.470m2, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 114.480m2. Dự án gồm 3 tòa tháp căn hộ với 26 tầng nổi và 1 tầng hầm; gồm 1.272 căn hộ, trong đó có 1.094 căn hộ nhà ở xã hội và 78 căn hộ nhà ở thương mại. Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.000 tỷ đồng. Thời gian bàn giao nhà dự kiến tháng 6-2019. Dự kiến, giá bán căn hộ nhà ở xã hội 12 triệu đồng/m2, căn hộ thương mại 17 triệu đồng/m2 đã bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Nhấn mạnh việc phát triển nhà ở xã hội góp phần quan trọng vào đảm bảo an sinh xã hội, giúp người nghèo, người có thu nhập thấp sớm có điều kiện cải thiện chỗ ở, Thứ trưởng Đỗ Đức Duy đánh giá cao việc triển khai dự án chung cư xã hội P.H Nha Trang. Đồng chí yêu cầu chủ đầu tư chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về quy hoạch, đầu tư xây dựng, nhà ở, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường; đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt Luật Nhà ở. Khi thực hiện dự án cần lựa chọn các công nghệ tiên tiến, vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường để nâng cao chất lượng công trình; cần đầu tư đồng bộ các hạ tầng dịch vụ đi kèm để đảm bảo cho người mua nhà được sống trong không gian đầy đủ tiện ích.


Tại buổi lễ, lãnh đạo Vietcombank Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Theo đó, Vietcombank Khánh Hòa cam kết tài trợ vốn cho dự án với số tiền cho vay 450 tỷ đồng và 200 tỷ đồng bảo lãnh.


Theo ông Lương Phan Sảng - Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa, Vietcombank Khánh Hòa sẽ là ngân hàng duy nhất đồng hành cùng dự án với các gói dịch vụ tổng thể nhiều ưu đãi. Không chỉ tài trợ vốn và thực hiện bảo lãnh một phần dự án, Vietcombank Khánh Hòa còn đặc biệt dành cho khách hàng mua căn hộ của dự án những gói vay ưu đãi phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng. Vietcombank Khánh Hòa cam kết đảm bảo nguồn tài chính cho chủ đầu tư đúng tiến độ và cam kết hoàn trả tiền cho người mua căn hộ trong trường hợp chủ đầu tư không bàn giao căn hộ đúng tiến độ. Thông qua dự án, Vietcombank mong muốn cùng chung tay xây tổ ấm cho những người có thu nhập thấp và cung cấp các dịch vụ ngân hàng chất lượng cao đến với khách hàng. Với việc triển khai có hiệu quả các gói cho vay ưu đãi về nhà ở trong thời gian qua, bên cạnh mục tiêu kinh doanh, Vietcombank Khánh Hòa tiếp tục khẳng định vị thế là ngân hàng đi đầu trong thực hiện chính sách phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh, nhất là nhà ở cho người có thu nhập thấp, góp phần vào việc thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.


N.D