10:11, 24/11/2016

Phê duyệt Đồ án Quy hoạch Phân khu chức năng Khu trung tâm xã Vĩnh Phương

UBND TP. Nha Trang vừa phê duyệt Đồ án Quy hoạch Phân khu chức năng (tỷ lệ 1/2000) Khu trung tâm xã Vĩnh Phương.

UBND TP. Nha Trang vừa phê duyệt Đồ án Quy hoạch Phân khu chức năng (tỷ lệ 1/2000) Khu trung tâm xã Vĩnh Phương.

 

Quy hoạch sử dụng đất
Quy hoạch sử dụng đất


Theo đó, khu vực lập quy hoạch có quy mô 100ha, quy mô dân số là 5.500 người, là khu trung tâm dân cư hiện hữu của xã, bao gồm toàn bộ thôn Trung, thôn Xuân Phong và một phần thôn Xuân Phú. Ranh giới tứ cận của khu quy hoạch như sau: phía bắc giáp đường liên thôn, kênh Bầu Dinh; phía nam và phía đông giáp sông Cái Nha Trang; phía tây giáp đường liên thôn, liên xã (đi xã Diên Phú). Trong đó, đất ở có tổng diện tích 62,26ha; đất cây xanh, mặt nước là 6,65ha, đất công trình dịch vụ công cộng là 11,12ha.


Mục tiêu của việc quy hoạch nhằm cụ thể hóa một phần đồ án quy hoạch chung nông thôn mới, góp phần thực hiện tốt mục tiêu xây dựng xã Vĩnh Phương trở thành xã nông thôn mới. Khu trung tâm xã được quy hoạch với mục tiêu hướng tới một đô thị sinh thái gắn với các hoạt động du lịch của TP. Nha Trang; phát triển trung tâm xã với cấu trúc tổng thể hướng về phía sông khai thác các giá trị cảnh quan tự nhiên ven sông đã có. Bên cạnh đó, cải tạo các khu vực dân cư hiện trạng khai thác các quỹ đất trống sau khi di dời các nghĩa địa, chuyển đổi thành các khu chức năng dịch vụ đô thị còn thiếu, mở rộng điều chỉnh hướng tuyến một số đường hẻm hiện trạng để kết nối các khu vực lân cận thuận lợi hơn, đồng thời nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật đi kèm.


Quy hoạch này cũng đề ra các quy hoạch hệ thống giao thông, giải pháp san nền, thoát nước mưa, mạng lưới cấp nước, quy hoạch thoát nước thải và vệ sinh môi trường…


T. A