11:06, 20/06/2016

Một số dự án đầu tư sẽ được miễn 100% tiền thuê đất

Ngày 20-6, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành nghe báo cáo và góp ý cho Quyết định quy định chế độ miễn, giảm tiền thuê đất đối với dự án đầu tư công trình thuộc các lĩnh vực: giáo dục - đào tạo...

Ngày 20-6, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành nghe báo cáo và góp ý cho Quyết định quy định chế độ miễn, giảm tiền thuê đất đối với dự án đầu tư công trình thuộc các lĩnh vực: giáo dục - đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, môi trường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.


Dự thảo Quyết định có 8 điều, trong đó có quy định về điều kiện được hưởng chính sách khuyến khích xã hội hóa; quy định miễn, giảm tiền thuê đất; quy định giá đất, tỷ lệ phần trăm để tính miễn, giảm, thu tiền thuê đất; các đối tượng được hưởng các chính sách ưu đãi khi tham gia các dự án xã hội hóa. Tại buổi làm việc, các sở, ban, ngành đã có những ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện, đưa quyết định này sớm đi vào thực tiễn, tạo điều kiện thu hút, kêu gọi các đơn vị đầu tư xã hội hóa.


Kết luận buổi làm việc, ông Lê Đức Vinh yêu cầu Sở Tài chính bổ sung lĩnh vực tư pháp trong mục Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng; ghi cụ thể các trường hợp, chính sách miễn và giảm tiền thuê đất; giảm 50% tiền thuê đất đối với các dự án đầu tư tại các lĩnh vực nêu trên trong TP. Nha Trang, riêng lĩnh vực đầu tư trường mầm non, bảo trợ xã hội, dưỡng lão, văn hóa được miễn 100%.


VĂN KỲ