07:06, 09/06/2016

Cơ sở Nguyễn Chí Nam đã ngưng sản xuất chitin

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cho biết, cơ sở mua bán, sản xuất và chế biến chitin của ông Nguyễn Chí Nam (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) đã ngưng sản xuất chitin, chuyển đổi công nghệ sản xuất bột cá...

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cho biết, cơ sở mua bán, sản xuất và chế biến chitin của ông Nguyễn Chí Nam (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) đã ngưng sản xuất chitin, chuyển đổi công nghệ sản xuất bột cá, tôm bằng phương pháp hấp, sấy khô nguyên liệu với công suất thiết kế 450 tấn sản phẩm/năm; hoạt động sản xuất tập trung từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm.

Hiện nay, hệ thống sản xuất bột cá, tôm bằng phương pháp sấy khô của cơ sở Nguyễn Chí Nam có quy trình khép kín, hoạt động tốt. Sở TN-MT yêu cầu chủ cơ sở lưu trữ chất thải nguy hại theo đúng quy định pháp luật; thu gom nước xả thải đáy lò, không được xả trực tiếp ra môi trường. Đồng thời báo cáo bằng văn bản việc thay đổi quy trình công nghệ sản xuất và khắc phục các tồn tại theo yêu cầu của đoàn kiểm tra để ngành chức năng đề xuất UBND tỉnh đưa ra khỏi danh sách các cơ sở gây ô nhiễm môi trường; thực hiện chương trình giám sát môi trường theo đề án bảo vệ môi trường đơn giản đã đăng ký. Sở TN-MT sẽ phối hợp với UBND huyện Cam Lâm kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của cơ sở trong mùa cao điểm.
Được biết, cơ sở này nằm trong danh mục các cơ sở gây ô nhiễm môi trường theo Quyết định 1680 của UBND tỉnh, buộc phải xây dựng hệ thống xử lý nước thải, thời hạn cuối là ngày 31-12-2016, nếu không buộc phải di dời. Theo UBND huyện Cam Lâm, hiện tại đất của cơ sở đã chuyển đổi mục đích sử dụng phù hợp với đất sản xuất kinh doanh.

P.L