10:05, 23/05/2016

Khẩn trương di dời các hộ ở nhà tập thể 12 Hai Bà Trưng

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo di dời, thu hồi nhà đất số 12 Hai Bà Trưng (phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang).

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo di dời, thu hồi nhà đất số 12 Hai Bà Trưng (phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang). Đối với 3 trường hợp thuê kinh doanh, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chỉ đạo chấm dứt hợp đồng thuê kinh doanh và tiến hành thu hồi nhà đất. Đối với các trường hợp cố tình không bàn giao nhà, UBND TP. Nha Trang tổ chức xây dựng phương án cưỡng chế, báo cáo UBND tỉnh. Đối với 8 trường hợp thuê nhà, UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND TP. Nha Trang khẩn trương lập phương án tái định cư cụ thể, để bố trí cho các hộ theo thứ tự ưu tiên.

 

Nhà tập thể 12 Hai Bà Trưng đã xuống cấp
Nhà tập thể 12 Hai Bà Trưng đã xuống cấp


Theo hồ sơ của Sở Xây dựng, nhà ở tập thể số 12 Hai Bà Trưng có diện tích 138,8m2, gồm 2 tầng, trước kia được Công ty Tổng hợp hợp tác xã mua bán TP. Nha Trang sử dụng để bán thực phẩm. Sau đó, chuyển sang Công ty Thương nghiệp tổng hợp Nha Trang tiếp tục quản lý sử dụng. Trong quá trình sử dụng, công ty tự bố trí cho các cán bộ, công nhân viên vào ở. Đến nay, khu nhà này đã xuống cấp nghiêm trọng, cần di dời để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.


V. K