11:03, 18/03/2016

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1

Ngày 18-3, ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi làm việc với Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Phong, đại diện UBND thị xã Ninh Hòa và các sở, ngành về giải quyết các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng cho Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1.

Ngày 18-3, ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi làm việc với Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Phong, đại diện UBND thị xã Ninh Hòa và các sở, ngành về giải quyết các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cho Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1.


Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1 tại xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa được triển khai công tác bồi thường từ năm 2008, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Hiện công tác bồi thường vẫn còn vướng 35 hộ dân nằm trong diện GPMB cho dự án.


Trước tình hình đó, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện, UBND tỉnh đã thống nhất phương án bồi thường về đất và tài sản trên đất cho 35 hộ với mức hỗ trợ tối đa 95%. Đồng thời, UBND tỉnh cũng xem xét thông qua việc hỗ trợ thêm kinh phí để các hộ này có điều kiện chuyển đổi nghề, ổn định sản xuất và cuộc sống; tuy nhiên phải đảm bảo về quy định của pháp luật.


Ông Đào Công Thiên yêu cầu các ngành chức năng sớm hoàn thành phương án đền bù, GPMB cho nhà máy, chậm nhất là vào ngày 31-3 và tiến hành giao mặt bằng dự án vào ngày 30-4. Ngoài ra, trong công tác xây dựng hệ thống điện cho dự án, ông Đào Công Thiên đề nghị Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Phong cần có sự thỏa thuận tuyến đường dây điện với Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, chậm nhất là ngày 28-3 phải trình phương án cho Sở Công Thương thẩm định.


Mạnh Hùng