09:11, 22/11/2020

8 đội dự thi "Con đường Di sản Khánh Hòa"

Sáng 22-11, Thành đoàn Nha Trang phối hợp với Trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Trỗi tổ chức Hội thi "Con đường Di sản Khánh Hòa". Hội thi có 8 đội (mỗi đội 3 thành viên) là đoàn viên, thanh niên của các trường Trung học phổ thông, Trung tâm Kỹ thuật Tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp Nha Trang.

Sáng 22-11, Thành đoàn Nha Trang phối hợp với Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi tổ chức Hội thi “Con đường Di sản Khánh Hòa”. Hội thi có 8 đội (mỗi đội 3 thành viên) là đoàn viên, thanh niên của các trường THPT, Trung tâm Kỹ thuật Tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp Nha Trang.

 

Các đội thi trắc nghiệm.

Các đội thi trắc nghiệm.


Các đội dự thi trắc nghiệm (trả lời 10 câu hỏi) và hùng biện; nội dung xoay quanh những vấn đề về bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử, di sản văn hóa địa phương… Kết quả, đội Trường THPT Lý Tự Trọng đoạt giải nhất.

 

Các đội thi thảo luận nhóm
Các đội thi thảo luận nhóm


Hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về di sản văn hóa, gắn hoạt động học trong nhà trường với rèn kỹ năng sống và trải nghiệm sáng tạo ngoài nhà trường. Hội thi cũng là hoạt động đồng hành với hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh, cụ thể là dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa Khánh Hòa thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo”.


T.Trúc