06:08, 10/08/2018

Tuyên dương 305 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Ngày 10-8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh thủ khoa, học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018. 

Ngày 10-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh (HS) thủ khoa, HS đạt điểm cao trong kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2018. Các ông: Lê Thanh Quang – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; Phan Thông – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 

Ông Lê Thanh Quang và đồng chí Phan Thông trao bằng khen cho học sinh đạt điểm cao.
Ông Lê Thanh Quang (bìa trái) và ông Phan Thông trao bằng khen cho học sinh đạt điểm cao.

 

Ông Nguyễn Đắc Tài trao bằng khen cho học sinh đạt điểm cao.
Ông Nguyễn Đắc Tài trao bằng khen cho học sinh đạt điểm cao.

 

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho em Đoàn Châu Thành Vinh – HS Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP. Nha Trang đạt thủ khoa trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 (số điểm 33,4) với mức thưởng 10 triệu đồng và 95 HS đạt điểm từ 25 – 26,75 điểm, trong đó, có 4 HS đạt từ 27 – 27,8 điểm với mức thưởng 5 triệu đồng. Sở GD-ĐT tặng giấy khen cho 209 HS đạt điểm cao (từ 24 điểm đến cận 25 điểm) với mức thưởng 1 triệu đồng. Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh tặng 5 phần quà cho các HS có điểm cao nhất với mỗi phần quà 2 triệu đồng.

 

Bà Nguyễn Thị Nhung – Phó Giám đốc Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh tặng quà cho các em học sinh.
Bà Nguyễn Thị Nhung – Phó Giám đốc Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh tặng quà cho các em học sinh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Quang biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của các trường, đội ngũ giáo viên và HS trong năm học qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới, ngành GD-ĐT tỉnh, các sở, ngành, địa phương cần tập trung đổi mới công tác quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; đẩy mạnh chất lượng HS giỏi ở các địa phương, các ngành học, cấp học; tạo điều kiện để các em HS thể hiện năng lực cá nhân trong mọi hoạt động. Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền các cấp cần động viên, khen thưởng kịp thời các em HS giỏi, tạo điều kiện cho các em sau khi tốt nghiệp đại học trở về công tác tại địa phương; các bậc phụ huynh cần quan tâm, không nên tạo áp lực cho con về thành tích học tập…

 
T.Ly