11:07, 06/07/2018

Tăng cường năng lực tiếng Anh cho Việt Nam

Hội đồng Anh tại Việt Nam đã ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác giáo dục với Bộ GD&ĐT Việt Nam.

Hội đồng Anh tại Việt Nam đã ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác giáo dục với Bộ GD&ĐT Việt Nam.

 

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ GD&ĐT Việt Nam và Hội đồng Anh
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ GD&ĐT Việt Nam và Hội đồng Anh
Mục đích của biên bản hợp tác ký kết giữa Bộ GD&ĐT Việt Nam với Hội đồng Anh tại Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác trong giáo dục đào tạo và đóng góp vào sự phát triển giáo dục ở Việt Nam qua việc trao đổi kinh nghiệm và hợp tác ở những lĩnh vực ưu tiên mang tính chiến lược. 
 
Việc ký kết gia hạn Bản ghi nhớ hợp tác lần này sẽ tập trung vào ba lĩnh vực: Hợp tác để thúc đẩy quá trình quốc tế hóa giáo dục ở Việt Nam; Hợp tác để hỗ trợ tăng cường chất lượng và chuẩn trong giáo dục; Hợp tác để tăng cường năng lực tiếng Anh và chia sẻ kinh nghiệm với các nhà quản lý giáo dục nhằm đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
 
Tại buổi ký kết, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Nữ công tước Fairhead, đã lắng nghe Báo cáo về Hệ thống Học liệu Mở (Open Online Learning Centre) do ông Allan Taggart, Giám đốc Tiếng Anh hệ thống Giáo dục của Hội đồng Anh, Khu vực Đông Á trình bày. 
 
Báo cáo này là kết quả nghiên cứu khảo sát về khả năng thành lập Hệ thống học liệu trực tuyến mở dành cho các hoạt động nâng cao trình độ tiếng Anh và thúc đẩy việc dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam, tạo cơ hội tiếp cận trên toàn quốc, bao gồm vùng sâu, vùng xa.
 
Mong muốn chính phủ Anh tiếp tục hỗ trợ để thúc đẩy các tài trợ, hỗ trợ cho Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác của Hội đồng Anh tại Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh cũng như việc hỗ trợ Đề án 2020. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng cũng dành ưu tiên cho việc thúc đẩy các chương trình liên kết đào tạo giữa các trường đại học của Việt Nam và Vương quốc Anh cũng như thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ cở giáo dục Việt Nam và Anh quốc trong các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đặc biệt là lĩnh vực đảm bảo chất lượng. 
 
Theo Tiền phong