08:07, 17/07/2018

Kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập tại phường Phước Long

Sáng 16-7, Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Nha Trang đã kiểm tra, rà soát các cơ sở mầm non ngoài công lập trên địa bàn phường Phước Long, TP. Nha Trang.

Sáng 16-7, Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Nha Trang đã kiểm tra, rà soát các cơ sở mầm non ngoài công lập trên địa bàn phường Phước Long, TP. Nha Trang.


Phường Phước Long hiện có 22 cơ sở mầm non được cấp phép hoạt động; trong đó có 18 cơ sở nhóm, lớp và 3 trường mầm non ngoài công lập với 1.322 trẻ, 1 trường mầm non công lập với 350 trẻ. Qua kiểm tra cho thấy, đa số các cơ sở đều chấp hành khá tốt nội quy, quy định hoạt động giáo dục mầm non; có sự đầu tư về cơ sở vật chất, trường lớp khang trang, sạch đẹp; hệ thống bếp ăn một chiều; các giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn; thực hiện tương đối tốt chế độ chính sách cho giáo viên, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đầy đủ; hệ thống hồ sơ sổ sách, kế hoạch chương trình cho các độ tuổi đều được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo… Tuy nhiên, một số cơ sở vẫn còn hạn chế trong việc: lập hồ sơ, sổ theo dõi trẻ đến trường, sổ khám chữa bệnh; lưu mẫu thức ăn; công tác phòng cháy chữa cháy; đảm bảo an toàn cho trẻ; vệ sinh phòng học; phòng học chưa được rộng rãi nhưng số lượng trẻ lại đông…

 

Kiểm tra việc lưu mẫu thức ăn tại  cơ sở mầm non Kim Sơn, phường Phước Long.

Kiểm tra việc lưu mẫu thức ăn tại cơ sở mầm non Kim Sơn, phường Phước Long.


Đoàn đề nghị UBND phường cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước đối với các cơ sở mầm non ngoài công lập; thường xuyên tổ chức kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở; kiên quyết xử lý các cơ sở mầm non chưa đủ điều kiện hoạt động, kể cả những cơ sở đã được cấp phép; tăng cường công tác tuyên truyền và công khai danh sách các trường, cơ sở mầm non đã được cấp phép…


Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 30-7, đoàn liên ngành  tiếp tục tiến hành kiểm tra, rà soát các cơ sở mầm non ngoài công lập tại 15 xã, phường trên địa bàn thành phố.

 
CẨM VÂN