12:06, 25/06/2018

Hơn 13.500 thí sinh dự thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018

Hôm nay (25-6), cùng với các thí sinh trên cả nước, hơn 13.500 thí sinh của Khánh Hòa bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018, với 2 bài thi: Ngữ văn và Toán. 

Hôm nay (25-6), cùng với các thí sinh (TS) trên cả nước, hơn 13.500 TS của Khánh Hòa bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, với 2 bài thi: Ngữ văn và Toán. Ngày 26 và 27-6, TS dự thi các bài thi còn lại gồm: Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học), Ngoại ngữ, Khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

 

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, TS phải dự thi 4 bài, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Riêng TS hệ giáo dục thường xuyên không phải thi môn Ngoại ngữ. TS được dự thi cả 2 bài thi tổ hợp; điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp. Nếu đã đăng ký dự thi cả 2 bài tổ hợp, TS bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này.

 

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi tại điểm thi  Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang).

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang).

 

Năm nay, tỉnh tiếp tục tổ chức một cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị gồm: Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Khánh Hòa, Học viện Hải quân, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang. TS ở huyện, thị xã, thành phố nào thì thi tại địa bàn đó, với tổng cộng 31 điểm thi, 581 phòng thi. Hơn 1.300 cán bộ coi thi và giám sát, trong đó có hơn 600 cán bộ, giảng viên đến từ các trường đại học, cao đẳng nói trên được huy động tham gia công tác coi thi.


Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, chiều 24-6, hơn 90% số TS đăng ký dự thi đã đến các điểm thi để nghe phổ biến quy chế, lịch thi, làm thủ tục dự thi và đính chính sai sót nếu có.


K.D