10:05, 08/05/2018

Ngăn chặn "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" xâm nhập trường học

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc kịp thời ngăn chặn "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" xâm nhập vào trường học.

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc kịp thời ngăn chặn “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” xâm nhập vào trường học.


Theo đó, các đơn vị cần chủ động phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 162/2017 hướng dẫn thi hành luật. Các trường cần thông báo rộng rãi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về sự phi pháp của “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, cảnh giác tối đa đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng, từ bỏ gia đình, công việc, học tập…

 

Bên cạnh đó, có biện pháp thích hợp nắm bắt tình hình trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền, phối hợp xử lý khi phát hiện có những cán bộ, nhà giáo, nhân viên, học sinh bị lôi kéo tham gia vào hội này. Tăng cường nâng cao cảnh giác, đặc biệt tăng cường các biện pháp bảo vệ, an ninh trường học, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những người lạ mặt vào các nhà trường để truyền đạo trái phép.


V.A