11:05, 06/05/2018

Hội thảo về xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang vừa phối hợp với Chi hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục mầm non thành phố tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang vừa phối hợp với Chi hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục mầm non thành phố tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non. Đại diện các phòng giáo dục và đào tạo TP. Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, các huyện: Vạn Ninh, Cam Lâm, Diên Khánh và 69 trường mầm non công lập, tư thục trên địa bàn TP. Nha Trang tham gia.


Các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động quản lý và dạy học, từ đó đề ra các giải pháp cải tiến môi trường giáo dục mầm non. Trong đó, chú trọng tối ưu hóa không gian đa chức năng đối với trường có diện tích nhỏ; vận dụng mô hình “dạy học theo dự án”, trao cho trẻ quyền chủ động và sáng tạo trong việc mở rộng và khám phá kiến thức; nhân rộng những điển hình tiêu biểu… Sau hội thảo, các đại biểu đã tham quan thực tế tại một số trường mầm non trên địa bàn TP. Nha Trang.


V.A