05:03, 02/03/2018

Trường Mầm non Lý Tự Trọng: Nhiều thành tích xuất sắc

Được thành lập từ năm 1976, đến nay, Trường Mầm non Lý Tự Trọng (TP. Nha Trang) đã lớn mạnh, trở thành một trong những trường mũi nhọn của ngành Giáo dục thành phố.

Được thành lập từ năm 1976, đến nay, Trường Mầm non Lý Tự Trọng (TP. Nha Trang) đã lớn mạnh, trở thành một trong những trường mũi nhọn của ngành Giáo dục thành phố.


Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn


Hàng năm, nhà trường đã có nhiều biện pháp tích cực nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua đăng ký tiết dạy tốt, thao giảng chuyên đề, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin... Cuối năm học, 100% trẻ 5 tuổi đều được đánh giá theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tỷ lệ bé ngoan, chuyên cần, bé đạt chuẩn đều đạt và vượt chỉ tiêu của ngành. Trường cũng duy trì kết quả huy động trẻ ra lớp và kết quả đạt chuẩn phổ cập trẻ mẫu giáo 5 tuổi hàng năm. Bên cạnh đó, thường xuyên giám sát chặt chẽ việc đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ.

 

Để công tác dạy và học đạt chất lượng cao, nhà trường chỉ đạo mỗi cán bộ, giáo viên đăng ký tham gia 1 sáng kiến kinh nghiệm hoặc đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng thực hiện trong năm học. Trong đó, một số sáng kiến được Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang đánh giá cao và nhân rộng áp dụng cho các trường trong thành phố. Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ được nhà trường quan tâm nhằm góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giờ dạy, bao gồm kiểm tra toàn diện kết hợp kiểm tra việc thực hiện chuyên đề, nề nếp lớp, kiểm tra các hoạt động trong ngày của giáo viên và trẻ, trang trí lớp, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp và thân thiện. Trường cũng tổ chức cho giáo viên dự giờ dạy của nhau, tạo điều kiện cho giáo viên mới học hỏi kinh nghiệm, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.  

 

Cô và cháu biểu diễn văn nghệ.

Cô và cháu biểu diễn văn nghệ.

 

Xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”


Trường Mầm non Lý Tự Trọng còn rất chú trọng tới việc tổ chức các hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích, rèn kỹ năng sống cho trẻ, được phụ huynh ủng hộ nhiệt tình như: hội chợ xuân; tiệc buffet của bé và mẹ; chương trình văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; đêm văn nghệ chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước với chủ đề “Bé hát dân ca - Biển đảo quê hương”; lễ hội dân gian; các chuyến tham quan ngoài nhà trường... Trường cũng phối hợp chặt chẽ với hội cha mẹ học sinh, vận động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để xây dựng cơ sở vật chất và khen thưởng cho giáo viên, học sinh đạt thành tích, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm học 2013 - 2014 đến nay, phụ huynh và các nhà hảo tâm, các tổ chức đã ủng hộ nhà trường hơn 984 triệu đồng. Từ đó, nhiều công trình lớn đã được xây dựng như: sửa chữa, cải tạo khu công viên và tôn tạo bệ tượng anh hùng Lý Tự Trọng; trang bị đồ chơi ngoài trời và đóng 6 tủ đựng cặp học sinh; cải tạo xây dựng khu vui chơi đá, sỏi, cát và nước góp phần tạo cảnh quan đẹp và môi trường tốt cho trẻ hoạt động...


Cô Bùi Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, giữ vững và phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, nhà trường tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục và trong dạy học, tạo sự chuyển biến mới mẻ về đổi mới phương pháp giáo dục. Bên cạnh đó, huy động sự tham gia tích cực của cha mẹ và cộng đồng cùng chăm lo cho giáo dục mầm non; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng trên website và các phương tiện thông tin tại trường. Mặc khác, tăng cường các điều kiện về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu hiện nay; đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua gắn với các hoạt động thiết thực…


V.Anh

 



Ông Trần Nguyên Lập - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang: Trường Mầm non Lý Tự Trọng là một tập thể đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, là đơn vị tiêu biểu xuất sắc của ngành Giáo dục thành phố. Đặc biệt, những năm gần đây, trường đã lập nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

                                     _______________________________________________



Trường Mầm non Lý Tự Trọng hiện có 46 cán bộ, giáo viên, công nhân viên (trong đó có 28 giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn) và hơn 430 trẻ của 12 nhóm, lớp. Trường đã được công nhận: đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 lần thứ 2; đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2; 5 năm liền đạt “đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” giai đoạn 2008 - 2013. Năm học 2015 - 2016, trường được Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh tặng cờ thi đua. Trường và nhiều cá nhân của nhà trường cũng nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chi bộ nhà trường được Tỉnh ủy tặng bằng khen “Đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền (2012 - 2016). Trường cũng đạt nhiều giải cao tại Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh; Hội khỏe măng non; các hội thi: Bé với An toàn giao thông; Thiết bị dạy học tự làm ngành học mầm non; Giáo viên dạy giỏi ngành học mầm non; Giai điệu tuổi hồng... cấp thành phố và tỉnh.