09:01, 18/01/2018

Triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh trong trường học

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa triển khai kế hoạch phòng bệnh truyền nhiễm và chống dịch bệnh năm 2018 trong các đơn vị, trường học.

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa triển khai kế hoạch phòng bệnh truyền nhiễm và chống dịch bệnh năm 2018 trong các đơn vị, trường học.


Theo đó, sở đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc phối hợp với chính quyền, cơ quan y tế tại địa phương tiếp tục tăng cường thực hiện tốt công tác y tế trường học; kiểm tra, rà soát các điều kiện về vệ sinh phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, triển khai tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh theo các tài liệu tuyên truyền của ngành Y tế vào dạy học chính khóa và hoạt động ngoài giờ lên lớp. Mặt khác, chỉ đạo các trường tổ chức bữa ăn cho học sinh bán trú, nội trú thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm; phối hợp với cơ sở y tế tại địa phương lập kế hoạch chung để chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp ứng phó, xử lý khi có dịch. Trong trường hợp có đại dịch, các đơn vị trường học phải được áp dụng các quy định phòng, chống dịch theo quy định của ngành Y tế như: trưng dụng trường học để triển khai bệnh viện dã chiến, khu cách ly điều trị; học sinh tại vùng có dịch tạm thời nghỉ học…


S.D