09:01, 14/01/2018

Tổ chức các hoạt động Tết tiết kiệm, vui tươi

Đây là một trong những yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT)  tỉnh Khánh Hòa đối với các phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc về việc thực hiện Chỉ thị số 20 của UBND tỉnh về việc phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Đây là một trong những yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Khánh Hòa đối với các phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc về việc thực hiện Chỉ thị số 20 của UBND tỉnh về việc phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị quán triệt tới đội ngũ cán bộ, nhà giáo và học sinh thực hiện nghiêm túc yêu cầu Bộ GD-ĐT về việc tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá; không uống rượu, bia trước khi tham gia giao thông, thực hiện nghiêm quy định về việc đội mũ bảo hiểm và tuân thủ các quy tắc giao thông trong dịp Tết. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động Tết cho cán bộ, nhà giáo, người lao động với tinh thần tiết kiệm, vui tươi; không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa, quà lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, tài sản của Nhà nước hoặc có nguồn gốc từ ngân sách, từ các nguồn tài trợ để tổ chức liên hoan, chiêu đãi hoặc thưởng, làm quà biếu, tặng cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân dưới mọi hình thức; nghiêm cấm sử dụng rượu ngoại để tiếp khách; sử dụng xe công, các tài sản, trang thiết bị của cơ quan, đơn vị để phục vụ nhu cầu riêng của cá nhân, gia đình.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông; nhắc nhở học sinh không tham gia đua xe, đánh võng, lạng lách; không đốt pháo, bẻ cây hái lộc đầu năm ở những nơi công cộng hoặc tham gia cá cược, cờ bạc và gây rối an ninh trật tự. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại trường học…
 

T.V