11:01, 17/01/2018

Điểm sáng trong công tác sinh viên

Với nỗ lực trong công tác sinh viên, những năm qua, Hội sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang đã triển khai nhiều chương trình hoạt động thiết thực cho sinh viên. Trong 3 năm liền, Hội sinh viên của trường là đơn vị vững mạnh xuất sắc dẫn đầu công tác hội và phong trào sinh viên toàn tỉnh.

Với nỗ lực trong công tác sinh viên (SV), những năm qua, Hội SV Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang đã triển khai nhiều chương trình hoạt động thiết thực cho SV. Trong 3 năm liền, Hội SV của trường là đơn vị vững mạnh xuất sắc dẫn đầu công tác hội và phong trào SV toàn tỉnh.


Nói về Hội SV Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang, không thể không nhắc đến những hoạt động ngoại khóa nhằm tạo sân chơi cho SV nâng cao kiến thức, tay nghề. Anh Nguyễn Văn Quyết - Chủ tịch Hội SV trường cho biết, hàng năm, hội đều tổ chức nhiều cuộc thi về học thuật, kỹ thuật để SV có sân chơi thể hiện tài năng của mình. Có thể kể đến cuộc thi Tên lửa nước đã được tổ chức 2 lần, đây là cuộc thi thiên về kỹ thuật, thu hút đông đảo SV các khoa cơ khí, điện tham gia. Hàng năm, hội tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng, không chỉ tạo sân chơi cho các SV học hệ cao đẳng mà những học sinh đang theo học chương trình văn hóa cũng có thể tham gia. Bên cạnh đó, còn nhiều cuộc thi khác như: Lập trình đua xe tự động; Olympic tin học; Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh - Ánh sáng soi đường...

 

Sinh viên trường tham gia sửa chữa trường học tại huyện Diên Khánh.

Sinh viên trường tham gia sửa chữa trường học tại huyện Diên Khánh.


Đến nay, các cuộc thi do Hội SV của trường phát động tổ chức đã tạo phong trào nghiên cứu khoa học mạnh mẽ trong SV. Từ năm 2015 đến nay, đã có 5 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được các nhóm SV thuộc khoa Công nghệ sinh học và khoa Điện - Điện tử của trường thực hiện. Lê Ngọc Tiến - SV khoa Điện - Điện tử chia sẻ: “Nhờ thường xuyên tham gia các cuộc thi, phong trào do hội tổ chức, niềm đam mê nghiên cứu khoa học của tôi được phát huy rất nhiều. Dù đang trong thời gian thực tập, không ở trường, nhưng tôi vẫn tham gia đề tài nghiên cứu khoa học Nguồn một chiều, ứng dụng điện một chiều để hãm động cơ. Từ lúc bắt đầu triển khai, hội hỗ trợ tôi khá nhiều về mọi mặt”.


Anh Quyết cho biết, ngoài việc thực hiện các chủ đề hoạt động chung của Hội SV Việt Nam tỉnh triển khai, Hội SV của trường còn tổ chức nhiều hoạt động riêng, vì vậy, hầu như tháng nào hội cũng có hoạt động theo chủ đề. Nhờ đó, phong trào của hội SV được duy trì rất tốt. Từ năm 2015 đến nay, đã có 4 cá nhân, 2 tập thể đạt danh hiệu Tập thể SV 5 tốt, SV 5 tốt cấp tỉnh. Vừa qua, có 1 cá nhân được đề xuất khen thưởng cấp Trung ương.

 

Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang tổ chức hội thi nấu ăn cho sinh viên.

Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang tổ chức hội thi nấu ăn cho sinh viên.


Để chú trọng việc tạo sân chơi đặc thù cho SV nữ, Hội SV trường tổ chức nhiều cuộc thi riêng như: thi cắm hoa, nấu ăn, tổ chức nhảy dân vũ, thi múa, hát... “Nhờ những hoạt động dành riêng cho SV nữ, bản thân tôi và nhiều bạn nữ khác cảm thấy mình cũng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của trường. Từ đó, thích thú tham gia mọi hoạt động khác, tạo tinh thần học tập tốt hơn”, Nguyễn Thị Trinh Nữ, SV năm 1 lớp Chế biến thực phẩm K10 chia sẻ. Bản thân Nữ cũng vừa được nhận danh hiệu SV 5 tốt cấp tỉnh nhờ năng nổ tham gia các hoạt động của trường, đạt thành tích tốt trong học tập.


“Lợi thế của hội là có ý tưởng thực hiện những chương trình hoạt động phù hợp với nhu cầu của SV, từ đó, các bạn SV có động lực tham gia hơn. Bên cạnh đó, nhà trường cũng luôn quan tâm, hỗ trợ việc tổ chức các cuộc thi về kiến thức, học thuật, nên việc trao đổi kinh nghiệm học tập thông qua các hội thi rất hiệu quả. Chúng tôi cũng có nhiều ý tưởng về những cuộc thi khác trong thời gian tới nhằm đẩy mạnh phong trào nghiên cứu kỹ thuật, tìm kiếm tài năng trong SV”, anh Quyết nói.


VĨNH THÀNH

 


 

Anh Trương Tấn Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội SV Việt Nam tỉnh: Hội SV Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang là đơn vị dẫn đầu trong công tác SV của tỉnh 3 năm liền. Ngoài việc tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học cho SV, đơn vị còn có nhiều mô hình tình nguyện mới, thiết thực như: Vườn rau sạch; Hệ thống tưới nước nhỏ giọt; Góc học tập thanh niên... góp phần giúp đỡ những đơn vị, địa bàn khó khăn của tỉnh.