06:12, 20/12/2017

Dừng thi giải Toán, Lý, tiếng Anh trên mạng

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi UBND tỉnh, các sở, ban, ngành về việc tổ chức các cuộc thi dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2017 - 2018.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh, các sở, ban, ngành về việc tổ chức các cuộc thi dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2017 - 2018.


Sở GD-ĐT cho biết, sẽ tổ chức các kỳ thi, cuộc thi dưới đây khi có văn bản hướng dẫn của Bộ GD-ĐT: kỳ thi THPT quốc gia; kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế; cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT; hội khỏe Phù Đổng toàn quốc (gồm các môn thể thao được dạy trong trường học, được tổ chức 4 năm/lần); cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cùng với đó là các cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp với các đơn vị tổ chức gồm: “Giao thông học đường” do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chủ trì; “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chủ trì; “Viết thư Quốc tế UPU” do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì.


Sở GD-ĐT sẽ không tổ chức các cuộc thi: giải Toán và Vật lý trên mạng; tiếng Anh trên mạng; giải Toán trên máy tính cầm tay. Việc này nhằm thực hiện chủ trương tinh giản các kỳ thi, cuộc thi, hội thi trên cơ sở rà soát, đánh giá nội dung và hình thức tác động của các cuộc thi được tổ chức trong thời gian qua.


V.A