06:11, 09/11/2017

Trường Đại học Nha Trang khôi phục hệ thống cây cổ thụ bị đổ ngã

Trường Đại học Nha Trang đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão số 12. Trong đó, trường tiến hành cắt cành, chít keo, đào hố... để phục hồi 15 cây cổ thụ vốn gắn liền với lịch sử của nhà trường. 

Chiều 9-11, ông Nguyễn Đình Khương - Giám đốc Trung tâm Phục vụ trường học Trường Đại học Nha Trang cho biết, nhà trường đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão số 12. Trong đó, trường tiến hành cắt cành, chít keo, đào hố... để phục hồi 15 cây cổ thụ vốn gắn liền với lịch sử của nhà trường.

 

Tiến hành khôi phục 1 trong những cây cổ thụ bị ngã đổ.
Tiến hành khôi phục 1 trong những cây cổ thụ bị ngã đổ.
Bên cạnh đó, từng bước khôi phục các tòa nhà, giảng đường, phòng thí nghiệm để đảm bảo cho công tác dạy học, nghiên cứu. Tạm thời, nhà trường bố trí, tận dụng một số phòng họp, hội trường, phòng chức năng... để phục vụ học tập thay cho những phòng học bị thiệt hại nặng, tốc mái, sập trần nhà.... Đồng thời, đảm bảo điện, nước tại ký túc xá. Đến nay, công tác dạy và học và các hoạt động khác cơ bản đi vào ổn định. 

 

Hàng loạt cây xanh bị bão đốn ngã.
Hàng loạt cây xanh bị bão đốn ngã.
Cơn bão số 12 đã gây thiệt hại nặng về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tại Trường Đại học Nha Trang. Tại cơ sở chính, gần như 8 giảng đường đều bị tốc mái, có giảng đường hỏng toàn bộ hệ thống kính cửa sổ. 2 tòa nhà ký túc xá và 3 dãy phòng thí nghiệm bị tốc mái.

 

Cây xanh đổ rạp đã được cắt tỉa cành,
Cây xanh đổ rạp đã được cắt tỉa cành,
Hệ thống cây xanh ngã đổ nhiều, trong đó có khoảng 22 cây xà cừ lớn có tuổi thọ từ vài chục đến hơn 100 năm. Hai trại nuôi trồng thủy hải sản tại TP. Cam Ranh và thị xã Ninh Hòa cũng bị ảnh hưởng. Tổng thiệt hại do bão ước tính đến thời điểm này khoảng 25 tỷ đồng...

 

Một dãy phòng học bị tốc mái.
Một dãy phòng học bị tốc mái.
 
H.Ngân