11:10, 20/10/2017

Khảo sát về giáo dục ngoài công lập

Ngày 20-10, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) khảo sát, đánh giá tình hình hoạt động của các cơ sở GD ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. 

Ngày 20-10, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) khảo sát, đánh giá tình hình hoạt động của các cơ sở GD ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Đoàn đã làm việc với Sở GD-ĐT, phòng GD-ĐT TP. Nha Trang và huyện Diên Khánh; đồng thời, đi khảo sát thực tế tại Trường iSchool Nha Trang và Trường Mầm non Họa Mi Nha Trang.  


Đoàn đã lấy ý kiến đánh giá của các nhà quản lý GD, nhà đầu tư về chính sách thu hút đầu tư vào GD ngoài công lập cũng như hoạt động của các cơ sở GD ngoài công lập ở địa phương và Việt Nam; những thuận lợi và khó khăn khi thành lập và vận hành cơ sở GD ngoài công lập; giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo và thúc đẩy đầu tư vào GD ngoài công lập. Đồng thời, lấy ý kiến các giáo viên, phụ huynh học sinh về chương trình GD và tổ chức hoạt động; hệ thống cơ sở vật chất; dịch vụ hỗ trợ đào tạo; tài chính - học phí; những bất cập tại nhà trường và biện pháp khắc phục… Việc khảo sát được thực hiện tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu, xây dựng Nghị quyết của Chính phủ về huy động nguồn lực của tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước đầu tư cho phát triển GD-ĐT.


K.D