10:09, 26/09/2017

Tiếp bước em đến trường

Sáng 26-9, ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đến thăm và trao 20 suất học bổng của Tỉnh ủy, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho các em học sinh (HS) Trường THCS Lê Thanh Liêm (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang).

Sáng 26-9, ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đến thăm và trao 20 suất học bổng của Tỉnh ủy, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho các em học sinh (HS) Trường THCS Lê Thanh Liêm (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang). Đây là nguồn động viên lớn để các em tiếp tục nỗ lực hơn trong học tập.


Vào năm học mới, trong khi nhiều HS được bố mẹ sắm sửa đồ dùng học tập, quần áo mới… thì em Nguyễn Minh Thái (HS lớp 8/3) chỉ có bộ sách giáo khoa, quần áo cũ. Gia cảnh khó khăn nhưng Thái luôn ngoan, chăm chỉ học tập. Được nhận học bổng của lãnh đạo tỉnh, Thái rất vui: “Đầu năm học, cả nhà đều lo lắng về tiền học phí, mua sách vở, dụng cụ học tập của 2 anh em… Vì thế, số tiền học bổng này rất có ý nghĩa đối với em”. Bà Phạm Thị Tấm (mẹ em Thái) xúc động nói: “Gia đình tôi là hộ cận nghèo. Hàng ngày, tôi đi phụ làm bánh tráng, chồng tôi làm nghề biển, thu nhập khá bấp bênh. Vợ chồng tôi luôn canh cánh nỗi lo cơm áo gạo tiền và chi phí học tập của các con. Vì vậy, tôi rất vui mừng khi con được nhận học bổng và biết ơn lãnh đạo tỉnh, nhà trường đã quan tâm hỗ trợ. Số tiền này góp phần giúp con tôi tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường”.  

 

zzĐồng chí Lê Thanh Quang trao học bổng cho các em học sinh

Đồng chí Lê Thanh Quang trao học bổng cho các em học sinh

 

8 năm liền, em Lê Quang Dũng (HS lớp 9/1) đều đạt học lực giỏi. Gia đình em là hộ cận nghèo, bố làm nghề cắt tóc, mẹ làm tạp vụ ở một công ty. Hàng ngày, ngoài giờ học, Dũng thường phụ bố mẹ làm việc nhà. Dũng bộc bạch: “Học bổng này giúp em có thêm động lực theo đuổi ước mơ trở thành thầy giáo trong tương lai. Em sẽ nỗ lực học giỏi hơn nữa để xứng đáng với sự quan tâm của bố mẹ, thầy cô và các bác lãnh đạo tỉnh”. Còn em Phan Châu Minh Anh (HS lớp 9/2) chia sẻ: “Hoạt động trao học bổng đã góp phần hỗ trợ, động viên chúng em cả về vật chất lẫn tinh thần. Em sẽ đưa bố mẹ số tiền này để mua các dụng cụ cần thiết và thêm trang trải tiền sinh hoạt hàng ngày…”.  

   
Cô Trần Thị Nguyệt - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS Lê Thanh Liêm cho biết, năm học 2017 - 2018, trường có 480 HS với 16 lớp. Trong đó, có hơn 70% HS là con em gia đình sống chủ yếu bằng nghề biển, kinh tế bấp bênh; việc quan tâm đầu tư học tập cho con em còn hạn chế. Những năm qua, các cấp lãnh đạo, đặc biệt là lãnh đạo Tỉnh ủy rất quan tâm đến HS, giáo viên của trường như: vận động tặng 10 bộ máy vi tính cho trường; tặng nhiều học bổng cho HS… Đây là nguồn cổ vũ, tạo động lực lớn để các em vơi đi khó khăn trong cuộc sống, cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện và đạt thành tích xuất sắc. Bên cạnh đó, hàng năm, nhà trường còn vận động cán bộ, giáo viên, công nhân viên đóng góp tiền để gây quỹ trợ cấp gạo hàng tháng, tặng quà Tết cho một số HS có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, năm học này, Ban Giám hiệu nhà trường và Ban đại diện cha mẹ HS còn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ học phí cho những trường hợp khó khăn…

 

Một giờ học tại Trường THCS Lê Thanh Liêm

Một giờ học tại Trường THCS Lê Thanh Liêm


Được biết, năm học qua, trường có 95% HS được lên lớp thẳng, trong đó có 50% HS đạt khá và giỏi; tỷ lệ HS tốt nghiệp THCS đạt 100%; tỷ lệ HS vào lớp 10 công lập đạt 77,8%. Đồng thời, trường có sản phẩm đạt giải nhất cấp tỉnh cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho HS phổ thông và là sản phẩm duy nhất cấp THCS trong toàn tỉnh tham gia thi cấp quốc gia…Trường còn duy trì tốt 5 tiêu chuẩn của trường THCS đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1; duy trì hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện - HS tích cực”; giữ vững kết quả kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3. Công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc, liên đội mạnh cấp tỉnh. Với những nỗ lực trên, nhà trường đã được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo năm học 2016 - 2017.


Tại lễ trao học bổng, ông Lê Thanh Quang cho biết, từ năm học tới, Tỉnh ủy sẽ vận động tài trợ 30 suất học bổng cho các em HS vượt khó học giỏi của trường, mỗi suất trị giá 4 triệu đồng. Đồng thời, dành 30 triệu đồng để tặng thưởng cho giáo viên và HS có thành tích xuất sắc trong dạy và học. Ông đề nghị, thời gian tới, thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực vượt khó, đạt nhiều thành tích cao trong dạy và học…  


KIM THAO