10:09, 26/09/2017

Năm học 2017 - 2018: Tuyển dụng 52 giáo viên

Ngày 29-9, kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) năm học 2017 - 2018 cho các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực thuộc Sở GD-ĐT sẽ chính thức diễn ra. 

Ngày 29-9, kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) năm học 2017 - 2018 cho các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực thuộc Sở GD-ĐT sẽ chính thức diễn ra. Chỉ tiêu tuyển dụng năm học này là 52 biên chế, trong đó giáo viên (GV) THPT 37 biên chế; GV THCS 1; GV dạy nghề phổ thông 11; Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang) 3.


260 thí sinh đủ điều kiện dự tuyển


Đây là năm thứ 3 Sở GD-ĐT quy định điều kiện dự tuyển theo hướng ưu tiên người trên địa bàn Khánh Hòa, đồng thời thu hút nhân tài trong cả nước. Cụ thể, thí sinh (TS) dự tuyển vào các trường THPT đại trà đều phải là người đang cư trú và có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh 3 năm trở lên; nếu không, phải có vợ hoặc chồng hiện đang công tác và có hộ khẩu thường trú tại Khánh Hòa 3 năm trở lên. Đối với TS ngoại tỉnh, điều kiện đặt ra là phải có bằng tốt nghiệp đại học (ĐH) loại giỏi hệ chính quy của các trường ĐH sư phạm (hoặc ĐH công lập khác và có chứng chỉ sư phạm theo quy định); hoặc có bằng thạc sĩ, tiến sĩ (tốt nghiệp ĐH loại khá trở lên) đúng yêu cầu về chuyên ngành của vị trí cần tuyển dụng.


Đối với các TS dự tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, phải có bằng tốt nghiệp ĐH sư phạm loại giỏi hệ chính quy thuộc một trong các trường ĐH: Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, Sư phạm Hà Nội, Sư phạm Huế. Nếu có bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì phải tốt nghiệp ĐH sư phạm loại khá trở lên đúng với chuyên ngành đào tạo của vị trí tuyển dụng và thuộc 1 trong 3 trường ĐH này.


Chiều 26-9, Sở GD-ĐT cho biết đã nhận được 276 hồ sơ dự tuyển, trong đó 260 hồ sơ đủ điều kiện (bao gồm 3 hồ sơ đăng ký dự tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn), 4 hồ sơ cần bổ sung, 12 hồ sơ không đủ điều kiện dự tuyển (do: đăng ký không đúng chuyên ngành đào tạo; ngoài tỉnh và tốt nghiệp ĐH loại trung bình khá hoặc khá; hộ khẩu không đủ thời gian...).


Không quy đổi điểm từ bằng tốt nghiệp


Ông Lê Tuấn Tứ - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, công tác tuyển dụng năm học 2017 - 2018 cơ bản giống như năm học trước, trong đó các trường THPT đại trà thực hiện phương thức xét tuyển (dựa trên điểm học tập, điểm tốt nghiệp và điểm thực hành dạy 1 tiết học); Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn xét tuyển đặc cách (dạy 2 tiết, trong đó 1 tiết theo chương trình không chuyên và 1 tiết theo chương trình chuyên). Tuy nhiên, những năm trước, nếu người dự tuyển không có bảng điểm hoặc có bảng điểm học tập nhưng không thể xác định điểm học tập hoặc điểm tốt nghiệp thì sẽ thực hiện quy đổi điểm căn cứ xếp loại tốt nghiệp ghi trên bằng. Còn năm học này, Sở GD-ĐT bỏ phần quy đổi xếp loại bằng tốt nghiệp ra điểm trong trường hợp TS không có bảng điểm.


Sáng 29-9, các TS sẽ dự lễ khai mạc kỳ tuyển dụng tại Trường THPT Lý Tự Trọng (TP. Nha Trang) và tiến hành bốc thăm tiết dạy để chuẩn bị cho cuộc sát hạch diễn ra từ ngày 2 đến 7-10. Riêng các TS dự tuyển Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ tham gia sát hạch từ ngày 9 đến 13-10. Người trúng tuyển phải có điểm học tập, điểm tốt nghiệp và điểm thực hành, mỗi loại đạt từ 50 điểm trở lên và không bị xếp loại yếu đối với tiết dạy thực hành. Nếu có từ 2 người trở lên có điểm xét tuyển bằng nhau thì người có điểm thực hành cao hơn là người trúng tuyển. Đối với Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, nếu 2 người trở lên có điểm xét tuyển bằng nhau thì xét dựa trên điểm học tập ở ĐH.


Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, công tác tuyển dụng viên chức được thực hiện công khai, minh bạch tất cả các bước, đảm bảo công bằng cho người dự tuyển, từ việc thông báo tuyển dụng trên website của sở với các chỉ tiêu, điều kiện dự tuyển cụ thể cho đến việc công khai danh sách tất cả các TS, cũng như các thông báo, yêu cầu liên quan đến việc tuyển dụng. Từ ngày 21 đến 31-10, sở sẽ niêm yết điểm xét tuyển và giải quyết các thắc mắc, khiếu nại nếu có. Ngày 1-11, kết quả sẽ được gửi cho Sở Nội vụ thẩm định trước khi công bố danh sách trúng tuyển chính thức.


H.Ngân