04:09, 12/09/2017

98 tân sinh viên nhận học bổng "Tiếp sức đến trường"

Ngày 12-9, tại TP. Nha Trang, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với tỉnh, thành đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo 3 tỉnh: Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận và Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh tổ chức lễ tuyên dương và trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 98 tân sinh viên vượt khó học giỏi. Đến dự có ông Nguyễn Duy Bắc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. 

Ngày 12-9, tại TP. Nha Trang, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với tỉnh, thành đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo 3 tỉnh: Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận và Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh tổ chức lễ tuyên dương và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 98 tân sinh viên vượt khó học giỏi. Đến dự có ông Nguyễn Duy Bắc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. 

 

Giao lưu với các tân sinh viên vượt khó học giỏi tiêu biểu.
Giao lưu với các tân sinh viên vượt khó học giỏi tiêu biểu.
 
 
Theo đó, có 4 suất đặc biệt trị giá 10 triệu đồng, 94 suất trị giá 7 triệu đồng. Tổng kinh phí dành cho học bổng gần 700 triệu đồng do Công ty TNHH một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Tổng Công ty Khánh Việt, Công ty Cổ phần chế biến Lâm thủy sản Khánh Hòa, Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Khánh Hòa và bạn đọc báo Tuổi Trẻ tài trợ. Đây là điểm trao thứ 8 của học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2017. 

 

Ông Nguyễn Duy Bắc trao học bổng cho các tân sinh viên.
Ông Nguyễn Duy Bắc trao học bổng cho các tân sinh viên.
 
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Duy Bắc cảm ơn nghĩa cử tốt đẹp của báo Tuổi Trẻ dành cho tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận trong lĩnh vực khuyến học, khuyến tài; đồng thời biểu dương những tấm gương sáng về tinh thần học tập và nghị lực vượt khó của các tân sinh viên. Ông Nguyễn Duy Bắc đề nghị các cấp, ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục chung sức chăm lo cho sự nghiệp giáo dục; đồng thời động viên các sinh viên nỗ lực vượt khó để đạt kết quả cao hơn nữa. 

 

Ông Nguyễn Duy Bắc và đại diện báo Tuổi Trẻ tặng hoa cho các đơn vị tài trợ chương trình.
Ông Nguyễn Duy Bắc và đại diện báo Tuổi Trẻ tặng hoa cho các đơn vị tài trợ chương trình.
 
 
Được biết, năm 2017, báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 tỉnh, thành đoàn tổ chức xét trao học bổng cho hơn 1.700 tân sinh viên trong cả nước với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng. Qua 15 năm thực hiện, chương trình đã hỗ trợ khoảng 15.000 tân sinh viên đến giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền 75 tỷ đồng. 
 
 
K.D