06:08, 31/08/2017

Huyện đảo Trường Sa: Sẵn sàng khai giảng năm học mới

Hiện nay, thầy và trò những trường tiểu học tại các xã: Song Tử Tây, Sinh Tồn, thị trấn Trường Sa thuộc huyện Trường Sa đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Hiện nay, thầy và trò những trường tiểu học tại các xã: Song Tử Tây, Sinh Tồn, thị trấn Trường Sa thuộc huyện Trường Sa đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để khai giảng năm học mới 2017 - 2018.


Đến nay, chính quyền các xã, thị trấn cùng với thầy và trò các trường tiểu học tại huyện Trường Sa đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng chào đón năm học mới. Bên cạnh chuẩn bị cơ sở vật chất khang trang, giáo viên các trường phối hợp với phụ huynh và học sinh tổng dọn vệ sinh, cắt tỉa cây cảnh, cải tạo và trồng thêm hoa tạo không gian cho trường, lớp. Các trường đã cấp quần áo đồng phục, bảng tên, logo trường, sách vở và đồ dùng học tập cho học sinh đầy đủ để chuẩn bị năm học mới.

 

Thầy trò Trường Tiểu học xã Sinh Tồn
Thầy trò Trường Tiểu học xã Sinh Tồn

 

Thầy Đồng Minh Hiệp - Trường Tiểu học Thị trấn Trường Sa cho biết, tuy ở đảo xa, điều kiện không như ở đất liền nhưng nhà trường đã phối hợp tốt với chính quyền, chỉ huy đảo và Mặt trận, các đoàn thể để chuẩn bị tổ chức lễ khai giảng trang trọng, tạo không khí thật sôi nổi của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Năm học mới, nhà trường sẽ nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dạy và học; tạo môi trường học tập xanh - sạch - đẹp - thân thiện để mỗi ngày các em đến trường là một niềm vui. “Học trò nơi đảo xa còn nhiều thiệt thòi, không có điều kiện tốt như học sinh ở đất liền. Vì vậy, tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình, cố gắng tạo nên những giờ học sinh động để tạo hứng thú cho các em học tập và mở mang hiểu biết”, thầy Hiệp chia sẻ.

 

Một góc Trường Tiểu học xã Song Tử Tây
Một góc Trường Tiểu học xã Song Tử Tây

 

Năm học 2017 - 2018, số lượng học sinh của Trường Tiểu học Song Tử Tây tăng 2 em so với năm học trước. Thầy Lê Xuân Quyết, giáo viên nhà trường cho biết, những năm qua, công tác giáo dục ở xã đảo luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp chính quyền, cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội. Cuối năm 2015, niềm vui đến với thầy và trò khi nhà trường được ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh tài trợ xây dựng một ngôi trường mới khang trang, thoáng mát với nhiều trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập và sân chơi rộng rãi. Nhờ đó, việc dạy và học của thầy và trò ở Trường Tiểu học Song Tử Tây dần đi vào nề nếp.


Ông Nguyễn Thanh Thiên - chuyên viên Văn phòng HĐND - UBND xã Sinh Tồn tâm sự: “Mặc dù ở xa đất liền nhưng chính quyền, chỉ huy đảo, đoàn thể và phụ huynh rất quan tâm việc học tập của các em. Thầy và trò của trường đang rất háo hức, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho ngày khai giảng”.


Hoàng Lệ Hà