08:06, 19/06/2017

Nha Trang: Giải quyết kiến nghị của các trường vùng đảo và xã

Thường trực HĐND TP. Nha Trang vừa có buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo để giải quyết kiến nghị của các trường vùng đảo và các xã trên địa bàn thành phố.

Thường trực HĐND TP. Nha Trang vừa có buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo để giải quyết kiến nghị của các trường vùng đảo và các xã trên địa bàn thành phố.


Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, hiện nay, một số trường ở vùng khó khăn, xa trung tâm thành phố như: Vĩnh Lương, Vĩnh Phương, Vĩnh Hòa, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Nguyên… có sĩ số học sinh ít, nếu áp dụng phân bổ kinh phí chi thường xuyên ngoài lương theo số lượng học sinh quy định tại Nghị quyết số 13/2016/NQ-HĐND của HĐND tỉnh từ năm 2017 thì kinh phí được cấp hàng năm rất ít, không đủ phục vụ dạy học, tổ chức các hội thi, hội giảng, hội khỏe Phù Đổng cấp trường, cấp thành phố, không đủ kinh phí bổ sung trang thiết bị dạy học, sửa chữa nhỏ. Một số trường trên địa bàn phường Vĩnh Nguyên kiến nghị miễn học phí cho học sinh học ở các đảo; đề nghị cung cấp nguồn điện, nước ngọt cho trường tại đảo Bích Đầm, Vũng Ngán để có thể sử dụng đủ điện, nước sinh hoạt hàng ngày; nâng cấp hệ thống điện năng lượng mặt trời ở đảo Bích Đầm vì hệ thống năng lượng cũ không đủ dùng cả ngày cho nhà trường; tăng tiền phụ cấp khu vực, trợ cấp đảo, vì số tiền này từ 10 năm nay không được tăng. Một số trường tại các xã như: Phước Đồng, Vĩnh Lương, Vĩnh Trung cũng đề nghị đầu tư thêm cơ sở vật chất như: phòng thực hành Lý - Hóa - Sinh, đầu tư trang bị thêm máy tính, đầu tư xây dựng phòng học, trang thiết bị nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy...


Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Lê Đình Trị - Chủ tịch HĐND TP.  Nha Trang đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo rà soát lại các kiến nghị, nếu thuộc thẩm quyền của phòng thì phải giải quyết ngay. Đối với các nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh thì tham mưu văn bản cho UBND thành phố kiến nghị UBND tỉnh giải quyết. Đối với các nội dung thuộc thẩm quyền của thành phố thì tổng hợp kiến nghị thành phố giải quyết. Các kiến nghị đầu tư xây dựng cơ bản, nếu công trình đã đưa vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 thì thực hiện theo Nghị quyết của HĐND thành phố, các công trình ngoài danh mục đầu tư công trung hạn, có tính cấp bách phục vụ nhu cầu dạy và học thì lập tờ trình báo cáo UBND thành phố để trình HĐND thành phố bổ sung, điều chỉnh kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2017 tại kỳ họp thứ 4 nhằm giải quyết nhanh các khó khăn của các trường.


LÊ THÀNH CHƯƠNG