10:05, 28/05/2017

Nhiều hoạt động hè cho thiếu nhi

Dịp hè năm nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa và Trung tâm Văn hóa - Thể thao Nha Trang sẽ tổ chức nhiều lớp thể thao, nghệ thuật, dạy kỹ năng sống, giao tiếp… nhằm mang lại sân chơi hấp dẫn cho thiếu nhi.

Dịp hè năm nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa và Trung tâm Văn hóa - Thể thao Nha Trang sẽ tổ chức nhiều lớp thể thao, nghệ thuật, dạy kỹ năng sống, giao tiếp… nhằm mang lại sân chơi hấp dẫn cho thiếu nhi.


Những ngày cuối tháng 5, nhiều phụ huynh đã tìm đến các địa điểm chuyên tổ chức những hoạt động vui chơi cho thiếu nhi để xem thời gian biểu các môn học. Chị Nguyễn Thu Trà (phường Phương Sài, TP. Nha Trang) cho biết: “Tranh thủ 3 tháng hè, tôi đăng ký cho cậu con trai 7 tuổi theo học lớp võ karatedo vì cháu rất thích học võ. Tôi thấy học môn này cháu vừa được rèn luyện sức khỏe, vừa được học các kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình và gặp gỡ nhiều bạn bè trang lứa có cùng niềm đam mê”. Còn chị Võ Thị Phương (phường Vĩnh Hải) đăng ký lớp học bơi cho cháu gái 7 tuổi ở hồ bơi Trường Đại học Thông tin liên lạc. “Tôi chọn lớp học bơi để cháu có thể nắm vững các kỹ năng bơi lội, tự tin tham gia các hoạt động ngoại khóa dưới nước khi không có phụ huynh hoặc thầy cô bên cạnh”, chị Phương nói.  

 

Học võ karatedo tại Nhà Thiếu nhi tỉnh

Học võ karatedo tại Nhà Thiếu nhi tỉnh

 

Vừa qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức tổng kết khóa 129 và khóa 130 (diễn ra trong năm học 2016 - 2017). Theo đó, 2 khóa học này có hơn 2.500 học sinh tham gia ở 13 môn như: Anh văn, đàn, luyện chữ đẹp, võ thuật, Aerobic… Kết quả cuối khóa, tỷ lệ học sinh đạt thành tích giỏi các môn chiếm hơn 35%, khá chiếm 48 - 51%. Thành tích nổi bật gồm: lớp vẽ tham gia cuộc thi vẽ tranh “Vì môi trường” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đạt 1 giải khuyến khích; cuộc thi vẽ tranh mỹ thuật Khánh Hòa đạt 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng và 2 giải khuyến khích; lớp Taekwondo có 12 em tham gia giải trẻ toàn quốc và có 3 em đạt huy chương đồng. Có 90 em được Ban Giám đốc tặng giấy khen và phần thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi của thiếu nhi, dịp hè năm nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh tiếp tục chiêu sinh các lớp dạy tiếng Anh, kỹ năng sống, mỹ thuật, âm nhạc, luyện chữ đẹp, thể thao (bóng rổ, cầu lông, võ thuật…) vào tất cả các ngày trong tuần. Ông Nguyễn Phương Doanh - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: “Ngay từ đầu tháng 5, đơn vị đã tập trung nguồn lực đầu tư nâng cấp, chỉnh trang cơ sở vật chất, phương tiện tập luyện, phòng học, giáo viên phụ trách các bộ môn… để sẵn sàng phục vụ nhu cầu vui chơi, học tập của thiếu nhi”.


So với mọi năm, khóa hè 131 của Nhà Thiếu nhi tỉnh năm nay có thêm nhiều hoạt động vui chơi mới, hấp dẫn để các em lựa chọn. Cụ thể, ở môn tiếng Anh, bên cạnh các lớp học truyền thống, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ thử nghiệm các lớp giao tiếp tiếng Anh với người bản địa và lớp TOEIC dành cho các em trưởng thành (từ lớp 9 trở lên). Đối với các môn kỹ năng, đơn vị sẽ tập trung mở các lớp dạy kỹ năng tự bảo vệ bản thân, cụ thể là kỹ năng tự vệ. Bên cạnh các lớp sinh hoạt học tập, vui chơi, giải trí, dịp hè năm nay, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh có ý tưởng triển khai lắp đặt các bộ dụng cụ rèn luyện thể thao cho các em tập miễn phí; xây dựng khu chụp ảnh 3D cho các em thể hiện niềm đam mê nhiếp ảnh…


Tại Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao Nha Trang, hè năm nay sẽ có nhiều lớp thể thao được mở với các môn như: bóng rổ, cờ vua, bóng đá, bóng bàn… dành cho học sinh trên địa bàn thành phố. Ông Trần Tùng Hân - Phó Giám đốc trung tâm cho biết, hiện nay, trung tâm đang chiêu sinh các lớp và bắt đầu tổ chức dạy vào đầu tháng 6. Bên cạnh đó, theo kế hoạch của UBND thành phố về phòng, chống tai nạn đuối nước, hè năm nay, trung tâm vẫn tiếp tục liên kết với hồ bơi Yết Kiêu tổ chức chiêu sinh 4 lớp dạy bơi cho khoảng 100 học sinh với mức học phí 500.000 đồng/em/khóa học, riêng các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc hộ nghèo, cận nghèo sẽ được xem xét miễn, giảm học phí.


AN NHIÊN