09:05, 28/05/2017

Ngày hội giao tiếp bằng tiếng Anh: Sân chơi bổ ích

Ngày hội giao tiếp bằng tiếng Anh (English speaking day) do Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa tổ chức ngày 27-5 đã tạo sân chơi bổ ích cho nhiều học sinh, giúp các em được thử sức với trình độ tiếng Anh của mình.

 

Ngày hội giao tiếp bằng tiếng Anh (English speaking day) do Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa tổ chức ngày 27-5 đã tạo sân chơi bổ ích cho nhiều học sinh (HS), giúp các em được thử sức với trình độ tiếng Anh của mình.


Có mặt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, chúng tôi cảm nhận được không khí sôi nổi, hào hứng của các HS khi tham gia Ngày hội giao tiếp bằng tiếng Anh.  Ban tổ chức bố trí nhiều không gian trò chơi khác nhau. Tại mỗi khu vực, các HS tham gia có thể trổ tài khéo tay, khả năng nghe, nói, tư duy tiếng Anh của mình.

 

Tại khu vực toán tư duy “sensacom”, các giáo viên hướng dẫn cho các em bằng tiếng Anh về cách ghi nhớ có hệ thống trong quá trình học. Đến với khu vực Playdough party, các HS được thỏa sức sáng tạo với đất nặn an toàn, tùy theo từng lứa tuổi, các em có thể chọn nặn với khuôn có sẵn, hay nặn theo mẫu, nặn tự do… Điểm đặc biệt, để có được đất nặn, các em phải yêu cầu giáo viên cung cấp đất để nặn bằng tiếng Anh. Thu hút lượng lớn HS tham gia là khu vực team work. Tại đây, các HS thi tài theo nhóm 5 người, mỗi nhóm phải vượt qua 3 trạm với mỗi loại thử thách khác nhau, gồm: thi hát tiếng Anh; dùng cử chỉ để diễn tả cho các bạn còn lại đoán từ bằng tiếng Anh; quan sát đồ vật trong bức tranh và liệt kê lại các đồ vật bằng tiếng Anh…

 

Các học sinh tham gia làm việc nhóm với giáo viên người nước ngoài

Các học sinh tham gia làm việc nhóm với giáo viên người nước ngoài

 

Diễn ra chỉ trong khoảng 4 giờ, nhưng hoạt động đã thu hút rất đông HS tham gia, đa số là các học viên đang theo học những lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi. Ông Nguyễn Phương Doanh - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết, đây là hoạt động hàng năm của đơn vị vào mỗi dịp bắt đầu kỳ nghỉ hè, với mục đích tạo điều kiện cho các em sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, để các em mạnh dạn hơn trong học tập. “Nhu cầu sử dụng tiếng Anh ngày càng mở rộng, nhưng đa số HS chỉ mới được học từ trường lớp, chưa có cơ hội sử dụng nhiều, nên chúng tôi tổ chức hoạt động này nhằm giúp các em được ứng dụng kiến thức đã học. Đây là lần thứ 5 chúng tôi tổ chức hoạt động này, để hấp dẫn HS hơn, ban tổ chức đã mời các giáo viên người nước ngoài tham gia, điều phối các trò chơi nhóm, để sau này các HS không bỡ ngỡ khi giao tiếp với người nước ngoài”, ông Doanh nói.


Em Trịnh Nguyễn Thành Vinh - HS Trường Tiểu học Phước Hòa, TP. Nha Trang chia sẻ: “Đây là năm thứ 3 em tham gia hoạt động này. Ngoài học ở lớp, trung tâm tiếng Anh, ngày hội giao tiếp bằng tiếng Anh giúp em được nói tiếng Anh với nhiều bạn khác, cả với thầy giáo người nước ngoài. Qua mấy lần tham gia, em đã bớt ngại ngùng hơn khi giao tiếp bằng tiếng Anh”. Lần đầu tiên tham gia hoạt động, em Châu Tấn Khiêm - Trường Tiểu học Phước Tân 2, TP. Nha Trang cũng không giấu được hào hứng, em cho biết thích nhất phần làm việc theo nhóm, vì được giao tiếp với các giáo viên người nước ngoài. Không chỉ với HS, các phụ huynh cũng cho rằng, ngày hội giao tiếp tiếng Anh là hoạt động bổ ích, thiết thực, nên rất ủng hộ chương trình này.


V.T