04:12, 17/12/2016

Bộ GD&ĐT yêu cầu giáo viên không tổ chức luyện thi

Ngày 16/12, Bộ GD&ĐT đã công bố dự thảo Quy chế tuyển sinh chính quy trình độ đại học; trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Ngày 16/12, Bộ GD&ĐT đã công bố dự thảo Quy chế tuyển sinh chính quy trình độ đại học; trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên.
 
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Theo quy chế này, Bộ GD&ĐT yêu cầu không để phát sinh hiện tượng các tổ chức và cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức, nhà giáo của nhà trường tổ chức luyện thi; đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch trong tuyển sinh; không gây khó khăn, bức xúc đối với thí sinh và xã hội.
 
Các trường sử dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh cho một ngành hoặc nhóm ngành phải xác định và công bố công khai chỉ tiêu cho từng phương thức tuyển sinh; thực hiện các quyền và nhiệm vụ tương ứng với từng phương thức quy định.
 
Các trường có thể tổ chức nhiều đợt tuyển sinh trong năm học, báo cáo Bộ GD-ĐT kết quả tuyển sinh của năm học trước ngày 31/1 của năm kế tiếp.
 
Quy chế nêu rõ, các trường có sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để sơ tuyển, xét tuyển sẽ xác định và công bố công khai việc dùng các tổ hợp điểm thi của các bài thi/môn thi và các môn thi thành phần của bài thi để xét tuyển vào các ngành, nhóm ngành; căn cứ hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Bộ GDĐT để quy định cụ thể và công bố công khai điều kiện tuyển thẳng và điều kiện ưu tiên xét tuyển vào các ngành học của các đối tượng.
 
Các trường có thủ tục sơ tuyển; các trường tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt hoặc có môn thi năng khiếu... kết hợp với sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia xác định và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng khác về thời gian, hồ sơ đăng ký sơ tuyển; thủ tục, điều kiện đạt yêu cầu sơ tuyển; phương thức tổ chức thi, đề thi minh họa đối với các trường tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt và phương thức xét tuyển.
 
Theo Tiền phong