10:08, 11/08/2016

Tuyển dụng giáo viên THPT năm học 2016 - 2017: Phân rõ 2 đối tượng

Kỳ tuyển dụng viên chức cho các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm học 2016 - 2017 sẽ khai mạc vào ngày 9-9. Điểm mới trong công tác tuyển dụng năm nay là phân rõ 2 đối tượng gồm trường THPT đại trà và trường chuyên.

Kỳ tuyển dụng viên chức cho các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) năm học 2016 - 2017 sẽ khai mạc vào ngày 9-9. Điểm mới trong công tác tuyển dụng năm nay là phân rõ 2 đối tượng gồm trường THPT đại trà và trường chuyên.


Trong số 58 chỉ tiêu, các trường THPT, trường dân tộc nội trú tỉnh, các trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp, trung tâm kỹ thuật tổng hợp và hướng nghiệp (gọi chung là các trường THPT đại trà) tuyển 43 chỉ tiêu giáo viên (GV) THPT; 10 chỉ tiêu GV dạy nghề phổ thông. Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang) tuyển 5 chỉ tiêu.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Điều kiện dự tuyển


Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, tương tự đợt tuyển dụng năm học 2015 - 2016 tổ chức vào tháng 3 vừa qua, đợt tuyển dụng viên chức cho các đơn vị sự nghiệp GD công lập trực thuộc sở năm học 2016 - 2017 cũng quy định cụ thể về đối tượng và điều kiện dự tuyển theo hướng ưu tiên cho người địa phương, đồng thời thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong cả nước. Điểm mới trong công tác tuyển dụng năm nay là phân rõ 2 đối tượng gồm trường THPT đại trà và trường chuyên. Cụ thể, đối với các trường THPT đại trà, ngoài các điều kiện chung theo quy định (gồm: lý lịch, sức khỏe, văn bằng, chứng chỉ...); người đăng ký dự tuyển phải có thêm một trong các điều kiện: đang cư trú và có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Khánh Hòa từ 3 năm trở lên tính đến thời điểm đăng ký dự tuyển; có vợ hoặc chồng đang công tác và có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Khánh Hòa 3 năm trở lên. Trường hợp không có hộ khẩu tại tỉnh Khánh Hòa thì ngoài các điều kiện chung, người dự tuyển phải có bằng tốt nghiệp đại học (ĐH) loại giỏi (hệ chính quy) của các trường ĐH sư phạm hoặc ĐH công lập khác (có chứng chỉ sư phạm theo quy định); hoặc có bằng thạc sĩ, tiến sĩ (tốt nghiệp ĐH loại khá trở lên) đúng yêu cầu về chuyên ngành đào tạo của vị trí cần tuyển dụng. Ngoài ra, người dự tuyển chức danh GV phải đạt trình độ chuẩn theo quy định hiện hành tương ứng với vị trí đăng ký dự tuyển.


Đối với Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, điều kiện dự tuyển khắt khe hơn nhằm tuyển chọn được đội ngũ GV giỏi theo định hướng phát triển của trường. Cụ thể, ngoài các điều kiện chung theo quy định, người dự tuyển phải có thêm một trong các điều kiện: có bằng tốt nghiệp ĐH sư phạm loại giỏi (hệ chính quy) đúng với chuyên ngành đào tạo của vị trí tuyển dụng và thuộc một trong các trường ĐH: Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, Sư phạm Hà Nội, Sư phạm Huế. Nếu có bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì phải tốt nghiệp ĐH sư phạm loại khá trở lên đúng với chuyên ngành đào tạo của vị trí tuyển dụng và thuộc 1 trong 3 trường ĐH nói trên.


Nội dung xét tuyển

 

Thời gian tuyển dụng như sau: từ nay đến hết ngày 30-8, Sở GD-ĐT nhận hồ sơ dự tuyển (nộp qua đường bưu điện). Từ ngày 5 đến 8-9, niêm yết danh sách người đủ điều kiện dự tuyển và số liệu đăng ký dự tuyển. Ngày 9-9, khai mạc kỳ tuyển dụng và bốc thăm tiết dạy (dự kiến tổ chức tại Trường THPT Lý Tự Trọng, TP. Nha Trang). Từ ngày 12 đến 17-9, sát hạch thông qua thực hành tiết dạy. Ngày 19 và 20-9, sát hạch thông qua thực hành tiết dạy đối với người dự tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Từ ngày 1 đến 13-10, niêm yết điểm xét tuyển và giải quyết thắc mắc, khiếu nại. Sau khi được cơ quan có thẩm quyền công nhận, Sở GD-ĐT sẽ thông báo kết quả tuyển dụng và danh sách trúng tuyển.

Việc tuyển dụng viên chức vào các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GD-ĐT năm nay tiếp tục thực hiện bằng hình thức xét tuyển theo quy trình tuyển dụng; riêng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thực hiện hình thức xét tuyển đặc cách. Theo đó, đối với người dự tuyển vào các trường THPT đại trà, việc xét tuyển gồm 2 nội dung. Thứ nhất là kết quả học tập bao gồm điểm học tập trung bình toàn khóa, điểm tốt nghiệp và điểm ưu tiên (nếu có) của người dự tuyển. Thứ hai là điểm kiểm tra, sát hạch thông qua hình thức thực hành về năng lực chuyên môn nghiệp vụ (hệ số 2); trong đó, người dự tuyển soạn giáo án và dạy 1 tiết thực tế (bốc thăm bài dạy, tiết dạy) theo phân phối chương trình của cấp học, môn học tương ứng với vị trí việc làm. Trong khi đó, người được xét tuyển đặc cách vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn phải soạn giáo án và dạy 2 tiết thực tế theo phân phối chương trình của cấp học, môn học tương ứng với vị trí việc làm, bao gồm 1 tiết theo chương trình không chuyên và 1 tiết theo chương trình chuyên (hệ số 2).


Để xác định người trúng tuyển, thí sinh phải có điểm học tập, điểm tốt nghiệp và điểm thực hành, mỗi loại đạt từ 50 điểm trở lên (thang điểm 100) và không bị xếp loại yếu đối với tiết dạy thực hành. Căn cứ điểm xét tuyển, hội đồng tuyển dụng sẽ lấy từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu. Nếu có từ 2 người trở lên có điểm xét tuyển bằng nhau thì người có điểm thực hành cao hơn sẽ trúng tuyển. Nếu điểm thực hành bằng nhau thì xét theo thứ tự ưu tiên quy định tại Nghị định số 29/2012 của Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức. Đối với Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, nếu 2 người dự tuyển trở lên có điểm xét tuyển bằng nhau thì người có điểm học tập ở ĐH cao hơn sẽ trúng tuyển.


Một số vấn đề cần lưu ý


Bà Hoàng Thị Lý - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng viên chức của sở lưu ý, trong các đợt tuyển dụng trước, có một số thí sinh không chuẩn bị kỹ đối với tiết dạy có sử dụng công nghệ thông tin hoặc thí nghiệm nên bị động khi gặp trục trặc kỹ thuật hoặc do sử dụng phải thiết bị kém chất lượng, ảnh hưởng đến kết quả sát hạch. Do đó, chuẩn bị cho đợt tuyển dụng sắp tới, thí sinh có thể đề xuất với trường tổ chức thực hành cho mượn các đồ dùng dạy học, thiết bị cần thiết và cung cấp sơ đồ lớp dạy cũng như có các biện pháp dự phòng. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho người đăng ký dự tuyển, Sở GD-ĐT đăng trên website www.khanhhoa.edu.vn các nội dung gồm: chỉ tiêu nhu cầu vị trí việc làm cần tuyển; mẫu đơn đăng ký dự tuyển; mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật; mẫu bì hồ sơ đăng ký dự tuyển... Thí sinh cần truy cập vào địa chỉ trên để tải các mẫu hồ sơ và thực hiện đúng quy định, đồng thời cập nhật website thường xuyên để nắm được các thông báo, yêu cầu mới của sở liên quan đến việc tuyển dụng.


H.NGÂN