11:08, 01/08/2016

Đa dạng hóa các loại hình đào tạo

Được thành lập theo Quyết định số 1234 của Thủ tướng Chính phủ ngày 3-8-2015, trên cơ sở sáp nhập Trường Cao đẳng (CĐ) Sư phạm Nha Trang và Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang, Trường Đại học Khánh Hòa là trường đào tạo đa ngành...

Được thành lập theo Quyết định số 1234 của Thủ tướng Chính phủ ngày 3-8-2015, trên cơ sở sáp nhập Trường Cao đẳng (CĐ) Sư phạm Nha Trang và Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang, Trường Đại học (ĐH) Khánh Hòa là trường đào tạo đa ngành ở cả hai bậc đào tạo ĐH và CĐ, với nhiều loại hình đào tạo, bồi dưỡng.


Với thế mạnh trong đào tạo trình độ CĐ các ngành sư phạm, văn hóa - nghệ thuật và du lịch, năm 2016, Trường ĐH Khánh Hòa đã đầu tư mở 6 ngành đào tạo trình độ ĐH sư phạm, gồm: sư phạm Toán học, Văn học, Vật lý, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Ngôn ngữ Anh, Việt Nam học. Bên cạnh đó, trường có 15 ngành sư phạm trình độ CĐ gồm: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Công nghệ thiết bị trường học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Mỹ thuật, Âm nhạc, tiếng Anh, Giáo dục công dân, Giáo dục thể chất, Giáo dục tiểu học. Ngoài ra, còn có 22 ngành ngoài sư phạm trình độ CĐ gồm: Quản trị văn phòng, Thư ký văn phòng, Kinh doanh xuất bản phẩm, Khoa học Thư viện, Quản trị kinh doanh, Việt Nam học (hướng dẫn du lịch), Địa lý (du lịch), tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, Công nghệ thông tin, Công tác xã hội, Huấn luyện thể thao, Quản lý Văn hóa; đặc biệt có nhiều ngành thuộc lĩnh vực nghệ thuật như: Hội họa (điêu khắc, sơn dầu, sơn mài), Đồ họa (thiết kế đồ họa, gốm mỹ nghệ, trang trí nội thất, thiết kế thời trang), Thanh nhạc, Sáng tác âm nhạc, Biểu diễn nhạc cụ truyền thống (sáo, đàn tranh, đàn nhị, đàn bầu, đàn tỳ bà, đàn tam thập lục, đàn nguyệt...), Biểu diễn nhạc cụ phương Tây (Guitar, Piano, Violon, Organ, kèn Saxophone, kèn Clarinet), Diễn viên Múa, Diễn viên Sân khấu kịch hát.

 

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại Trường Đại học Khánh Hòa
Tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại Trường Đại học Khánh Hòa


Được biết, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Trường ĐH Khánh Hòa năm 2016 đối với tất cả các ngành là 1.745 chỉ tiêu, trong đó ĐH 390 chỉ tiêu, CĐ 1.355 chỉ tiêu. Với các môn thi giữ ổn định như năm 2015, nhà trường thực hiện phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Mỗi ngành đào tạo đều có 4 tổ hợp môn thi để xét tuyển, gồm các tổ hợp môn truyền thống và các tổ hợp môn mới. Riêng các ngành cần có năng khiếu để thuận lợi cho việc học, nhà trường kết hợp xét tuyển điểm của một số môn thi (theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia) và điểm của các môn thi năng khiếu (theo đề thi riêng của trường).

 

Theo lãnh đạo Trường ĐH Khánh Hòa, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư về mọi mặt của tỉnh để phát triển. UBND tỉnh cam kết xây dựng và thực hiện đạt kết quả lộ trình đổi mới cơ chế hoạt động tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường để trường hoạt động có hiệu quả, chất lượng theo đúng quy định. Hiện nay, số giảng viên cơ hữu có trình độ từ thạc sĩ trở lên của trường là 195 người (đạt tỷ lệ 68,7%), trong đó có 1 phó giáo sư, 18 tiến sĩ; ngoài ra, có 62 cán bộ giảng viên đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ và học viên cao học ở trong và ngoài nước. Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Thị Phương Ngọc, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Mọi kế hoạch các hoạt động đào tạo của nhà trường đều bảo đảm thực hiện đúng nguyên tắc: “Tất cả vì người học”. Chúng tôi tự tin khẳng định rằng, nhà trường sẽ chuẩn bị cho sinh viên những hành trang cơ bản để phấn đấu và khởi nghiệp thành công; trở thành một nhà giáo vững vàng trên bục giảng, một hướng dẫn viên du lịch năng động hay một diễn viên biểu diễn nghệ thuật ấn tượng..., tất cả sinh viên đều có cơ hội phấn đấu để đạt được mục tiêu đó”.


T. V



Thông tin tuyển sinh Trường Đại học Khánh Hòa:


Điện thoại đường dây nóng: 058.3525840


Website: www.ukh.edu.vn