06:07, 05/07/2016

Ước mơ không bao giờ là muộn

Lần đầu tiên thử nghiệm, song chương trình truyền thông "Before I Graduate" (Trước khi tốt nghiệp tôi muốn) của sinh viên Trường Đại học Nha Trang đã gây được sự chú ý của nhiều bạn trẻ.

Lần đầu tiên thử nghiệm, song chương trình truyền thông “Before I Graduate” (Trước khi tốt nghiệp tôi muốn) của sinh viên (SV) Trường Đại học Nha Trang (ĐHNT) đã gây được sự chú ý của nhiều bạn trẻ. 
 

 

Sinh viên đang viết ra những ước mơ của mình.
Sinh viên đang viết ra những ước mơ của mình.

 

Những ngày này, trong khuôn viên Trường ĐHNT có rất nhiều tấm bảng do các SV ghi lại ước mơ và những điều tiếc nuối chưa làm được trong quãng đời SV của mình. Mỗi ước muốn là một mục đích sống, một mục tiêu đặt ra để các bạn trẻ phấn đấu. 
 
Bạn Dương Thị Trâm (sinh viên K56, Khoa Ngoại ngữ) tâm sự: “Ngay từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường, tôi đã tự đặt cho mình một mục tiêu phải tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc. Suốt những năm ĐH, tôi chỉ biết học và học, hầu như không tham gia các chương trình ngoại khóa hay hoạt động xã hội của trường. Giờ đây, khi đã có tấm bằng tốt nghiệp loại xuất sắc, tôi chợt giật mình khi nhìn lại, ngoài tấm bằng tốt nghiệp, tôi không có thêm gì trong tay. Thiếu kinh nghiệm sống, ít mối quan hệ xã hội, chưa giúp gì cho cộng đồng... Giờ đây, tôi mong muốn có cơ hội để hòa mình vào cộng đồng, được giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong xã hội”. 
 
Bên cạnh những mong muốn sau này là tỷ phú; có một việc làm ổn định khi ra trường; sẽ tiếp tục học chuyên sâu hơn hay tham gia làm những điều có ích cho cộng đồng..., nhiều bạn trẻ khác lại chia sẻ rất thật về những tháng năm ngồi trên giảng đường ĐH đã không tập trung lo học hành, suốt ngày ham chơi; có bạn lo lắng với trình độ của mình sẽ không đáp ứng được công việc khi ra trường. Chính vì thế, đã có rất nhiều người ước mơ sẽ tiếp tục học chuyên sâu những kiến thức trong chuyên ngành của mình để hoàn thành xuất sắc công việc sau này.
 
Tất cả ước mơ, những điều chia sẻ của các bạn đã được lưu lại bằng hình ảnh và chia sẻ trên trang mạng xã hội. Đây là một chiến dịch truyền thông được tổ chức bởi Câu lạc bộ (CLB) Marketing ĐHNT, nhằm thay đổi nhận thức của các bạn trẻ về “cột mốc” tốt nghiệp, nhắc nhở họ trân trọng quãng thời gian SV của mình, cố gắng theo đuổi đam mê, sống trọn với tuổi trẻ để sau này không phải nuối tiếc. 
 
Bạn Lê Thanh Toàn - Chủ nhiệm CLB Marketing ĐHNT cho biết: “Chương trình này, ngoài sự đóng góp của thành viên trong CLB, còn nhận được sự tư vấn về ý tưởng của các SV Đại học Ngoại thương Hà Nội. Chương trình đã cải thiện được sự rụt rè của các SV. Khi họ đã viết lên tấm bảng những ước muốn của mình, đó cũng chính là mục tiêu, động lực để họ phấn đấu đạt được. Đồng thời, thông qua những mong muốn đó, nhà trường, thầy cô thấy được những cái được và chưa được trong SV hiện nay, để giúp nhà trường khắc phục, tạo ra những cơ hội mới mẻ giúp cho SV Trường ĐHNT năng động hơn nữa”. 
 
Anh Lê Công Lập - Bí thư Đoàn Trường ĐHNT nhận xét: “Đây là một chiến dịch đầy ý nghĩa đối với các bạn trẻ. Nó tạo ra một ngày hội truyền thống ở ĐHNT như sự tri ân, trưởng thành cho tất cả SV. Những hoài bão của SV được ghi lại trên bảng sẽ được đặt lại ở trường và được lưu truyền từ năm này sang năm khác, để sau này khi các bạn về thăm trường sẽ khắc sâu hơn những kỷ niệm quãng đời ĐH của mình. Đó cũng chính là mục tiêu và động lực để các bạn phấn đấu trên đường đời. Hãy ước mơ, không bao giờ là muộn”.
 
Đình Lâm