07:09, 03/09/2013

Ngành Giáo dục và Đào tạo tuyển 53 giáo viên THPT

Ngày 10-9, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa sẽ tiến hành tuyển dụng viên chức cho các đơn vị trực thuộc năm học 2013 - 2014. Ông Lê Tuấn Tứ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, Sở sẽ áp dụng hình thức xét tuyển để tuyển dụng.

Ngày 10-9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Khánh Hòa sẽ tiến hành tuyển dụng viên chức cho các đơn vị trực thuộc năm học 2013 - 2014. Ông Lê Tuấn Tứ - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, Sở sẽ áp dụng hình thức xét tuyển để tuyển dụng.

 


- Nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị trực thuộc Sở năm học 2013 - 2014 như thế nào, thưa ông?


- Năm học 2013 - 2014, nhu cầu tuyển dụng giáo viên (GV) của các trường THPT là 53 người, trong đó cần tuyển thêm 11 GV Toán; 7 GV Hóa; 6 GV Tiếng Anh; 5 GV KTCN; môn Văn, GDCD, Thể dục, Lý mỗi môn cần tuyển thêm 4 GV; môn Sử, Địa, Tin học mỗi môn 2 GV; môn Sinh 1 GV; môn KTNN 1 GV. Ngoài ra, các trường phổ thông dân tộc nội trú cần tuyển thêm 5 GV, các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp cần tuyển 15 GV dạy nghề phổ thông. Danh sách nhu cầu tuyển dụng cụ thể chúng tôi đã niêm yết tại cơ quan Sở và trên website: www.khanhhoa.edu.vn


- Được biết, năm nay Sở áp dụng hình thức xét tuyển để tuyển dụng. Ông có thể nói rõ hơn về nội dung và kết quả xét tuyển?


- Nội dung xét tuyển có 2 phần, phần một là xét kết quả học tập (điểm học tập và điểm tốt nghiệp) của người dự tuyển; phần hai là kiểm tra, sát hạch thông qua hình thức thực hành về năng lực chuyên môn nghiệp vụ. Người dự tuyển sẽ thực hành soạn giáo án một tiết dạy trong phân phối chương trình giảng dạy hiện hành cấp THPT hoặc THCS và trả lời phỏng vấn. Trong quá trình phỏng vấn, chúng tôi cũng sẽ đánh giá phong cách, ngôn ngữ và hình thức người dự tuyển. Riêng người dự tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thì việc kiểm tra, sát hạch bao gồm: Soạn giáo án và dạy 3 tiết trên lớp tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.


Kết quả xét tuyển là tổng số điểm của điểm học tập, điểm tốt nghiệp, điểm thực hành. Trong đó, điểm học tập được xác định bằng trung bình cộng kết quả các môn học trong toàn bộ quá trình học tập (tính hệ số 1); điểm tốt nghiệp được xác định bằng trung bình cộng kết quả các môn thi tốt nghiệp hoặc điểm bảo vệ luận văn của người dự tuyển (tính hệ số 1). Trường hợp người dự tuyển được đào tạo theo hệ thống tín chỉ hoặc bảng điểm chỉ ghi điểm trung bình toàn khóa thì điểm học tập đồng thời là điểm tốt nghiệp (tính hệ số 2); điểm thực hành tính hệ số 2. Những người tốt nghiệp đại học loại giỏi, tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ thì không tính điểm kết quả học tập mà chỉ tham gia kiểm tra, sát hạch lấy điểm (tính hệ số 2) để làm căn cứ xét tuyển.


- Thưa ông, khi xét tuyển Sở có ưu tiên cho nhóm đối tượng nào không?     


- Chúng tôi áp dụng quy định tại Điều 13 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP và khoản 3 Điều 6 Thông tư số 15/2012/TT-BNV để xác định người trúng tuyển. Ứng viên đăng ký dự tuyển vào đơn vị nào thì xét theo chỉ tiêu tuyển dụng của đơn vị đó. Chúng tôi chia đối tượng dự tuyển thành 2 nhóm để xác định trúng tuyển. Nhóm 1 là những người có hộ khẩu thường trú tại Khánh Hòa ít nhất từ khi bắt đầu học lớp 10 cấp THPT, nhóm 2 là các trường hợp còn lại. Khi xét, chúng tôi xét nhóm đối tượng 1 trước, nếu còn nhu cầu thì tiếp tục xét nhóm đối tượng 2. Trong mỗi nhóm đối tượng, xét theo thứ tự ưu tiên như sau: Người dân tộc thiểu số; người tốt nghiệp đại học loại giỏi, tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ trong nước và ngoài nước có chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng; người tốt nghiệp (đại học, cao đẳng, trung cấp) sư phạm hệ chính quy; đối với trường hợp được đào tạo 2 môn chuyên ngành thì ưu tiên xét môn chuyên ngành 1 trước.


- Khi nào thì Sở GD-ĐT tổ chức tuyển dụng, thưa ông?


- Ngày 4-9, Sở GD-ĐT sẽ niêm yết danh sách những người đủ điều kiện dự tuyển tại cơ quan Sở và trên website: www.khanhhoa.edu.vn. Từ ngày 10 đến hết ngày 13-9-2013, Sở sẽ tổ chức tuyển dụng tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang. Ngày 16-9 sẽ niêm yết điểm xét tuyển. Ngày 30-9 sẽ niêm yết danh sách trúng tuyển chính thức.


- Xin cảm ơn ông!


THU HIỀN (Thực hiện)