10:10, 09/10/2012

Trường THPT Nguyễn Trãi phải trở thành trường trọng điểm của thị xã Ninh Hòa

Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Trãi (Ninh Hòa) về các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trong thời gian tới, diễn ra chiều 9-10.

Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với Trường Trung học Phổ thông (THPT) Nguyễn Trãi (Ninh Hòa) về các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trong thời gian tới, diễn ra chiều 9-10.

Trường THPT Nguyễn Trãi là một trong những trường chất lượng cao của tỉnh, nằm trong top 200 trường của cả nước có tỷ lệ học sinh (HS) đậu đại học cao. Nhưng từ năm 2010 đến nay, chất lượng giáo dục của nhà trường có chiều hướng giảm sút, trường đã lọt ra khỏi top 200 và từ vị trí thứ 3 (sau Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Lý Tự Trọng) của tỉnh đã tụt xuống vị trí thứ 4. Theo lãnh đạo trường, nguyên nhân là do cơ sở vật chất của nhà trường xuống cấp trầm trọng, thiếu các phòng chức năng và thiếu trang thiết bị dạy học, không đáp ứng tốt cho yêu cầu dạy học. Bên cạnh đó, còn có một bộ phận HS chưa chăm học, ý thức học tập chưa cao và đặc biệt là còn có khoảng 3% giáo viên (GV) tay nghề yếu, không có phương pháp sư phạm. Trước thực trạng này, Trường THPT Nguyễn Trãi kiến nghị UBND thị xã Ninh Hòa cấp đất mở rộng mặt bằng để phát triển trường; đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để phục vụ tốt hơn cho công tác dạy và học.

Sau khi nghe ý kiến phản ánh của nhà trường và các sở, ban ngành, địa phương, ông Lê Xuân Thân chỉ đạo: Ngay từ năm học này, Trường THPT Nguyễn Trãi phải tìm và triển khai ngay các biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục; phải xem các giải pháp đã đề ra có hợp lý hay không để điều chỉnh cho phù hợp; phải xây dựng lại thương hiệu và giữ vững truyền thống của nhà trường để xây dựng Trường THPT Nguyễn Trãi trở thành trường trọng điểm của thị xã Ninh Hòa. Diện tích đất của nhà trường hiện nay quá chật, vì vậy, giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND thị xã Ninh Hòa khảo sát lại diện tích đất và kinh phí để đề xuất kế hoạch và giải pháp thực hiện. Về vấn đề đội ngũ GV, ông Lê Xuân Thân yêu cầu trường phải mạnh dạn điều tiết chuyển công việc khác; phải đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, chính trị cho GV và cán bộ quản lý. Bên cạnh đó, nhà trường phải quan tâm giáo dục truyền thống nhà trường cho HS; phải tổ chức liên kết, trao đổi kinh nghiệm với các trường trên địa bàn; phải biết kêu gọi xã hội hóa giáo dục để cùng nhau phát triển đi lên...

T.H