09:08, 02/08/2021

Khánh Vĩnh ban hành chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2021 - 2025

UBND huyện Khánh Vĩnh vừa có quyết định ban hành Chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030.

UBND huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) vừa có quyết định ban hành Chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030.


Mục tiêu cụ thể của chương trình: Đến năm 2025, hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đăng ký bảo hộ, bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp, quyền đối với giống cây trồng được triển khai rộng rãi đến địa phương trên địa bàn huyện; có các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, chủ lực có tiềm năng xuất khẩu; các tri thức truyền thống, văn hóa dân gian của huyện được hỗ trợ xây dựng, hướng dẫn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, hỗ trợ các hoạt động quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ. Đồng thời, có các sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sản phẩm tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trên địa bàn huyện được hỗ trợ, hướng dẫn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, hỗ trợ các hoạt động quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ... Đến năm 2030, có các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, chủ lực có tiềm năng xuất khẩu... Các nhiệm vụ đề ra như: Tăng cường các hoạt động tạo ra tài sản trí tuệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ; thúc đẩy đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ trong nước...


V.T