10:06, 16/06/2021

Triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới năm 2021

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2021.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2021.


Theo đó, kế hoạch nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân về thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tạo mọi điều kiện để phụ nữ được tham gia vào các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và tạo cơ hội để được tham gia và thụ hưởng bình đẳng giữa phụ nữ và nam giới. Ngoài ra, kế hoạch còn tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật, kiến thức về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tiếp tục duy trì, nhân rộng và nâng cao chất lượng triển khai các mô hình, hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới; nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới và công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ; tăng cường công tác phối hợp liên ngành nhằm thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ và triển khai các hoạt động của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ.


UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức thực hiện các mục tiêu, hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ phải đảm bảo thiết thực, gắn với kế hoạch phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của từng đơn vị, địa phương, phù hợp với nhiệm vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ đề ra.


M.TÂM