10:10, 27/10/2020

TP. Cam Ranh: Chủ động ứng phó bão số 9

Ngày 27-10, UBND TP. Cam Ranh đã có thông báo về việc tập trung ứng phó với bão Molave (bão số 9) và mưa lũ trên địa bàn thành phố. Chiều nay, thành phố sẽ tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai các nội dung cụ thể ứng phó với cơn bão này.

 

Ngày 27-10, UBND TP. Cam Ranh (Khánh Hoà) đã có thông báo về việc tập trung ứng phó với bão Molave (bão số 9) và mưa lũ trên địa bàn thành phố. Chiều nay, thành phố sẽ tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai các nội dung cụ thể ứng phó với cơn bão này.

Theo đó, UBND TP. Cam Ranh đề nghị UBND các xã, phường, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, phường và các đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo của Trung ương và tỉnh. Đối với công tác ứng phó trên trên biển và các đảo, UBND TP. Cam Ranh giao Đồn Biên phòng Cam Ranh, Đồn Biên phòng Bình Ba, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương ven biển phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để kịp thời thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển nắm bắt thông tin, chủ động phòng tránh. Các đơn vị khẩn trương hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền tại các khu tránh trú; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền; kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn đối với các hoạt động du lịch, trên các đảo và lồng bè nuôi trồng thủy hải sản ven biển.

 

Khu neo đậu tàu thuyền an toàn ở Bình Ba (xã Cam Bình)
Khu neo đậu tàu thuyền an toàn ở Bình Ba (xã Cam Bình)


Ông Lê Minh Hải, Trưởng phòng Kinh tế TP. Cam Ranh cho biết, thành phố đã giao Chủ tịch UBND các xã, phường tổ chức kiểm tra, rà soát ngay các khu dân cư tại các khu vực trọng điểm, xung yếu có nguy cơ ảnh hưởng của bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lũ. Kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt. Ngoài ra phải rà soát các khu vực cầu, ngầm, tràn… thường xuyên bị ngập lụt, chia cắt khi có mưa lũ để chủ động bố trí lực lượng hướng dẫn, chốt chặn nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân khi có thiên tai xảy ra. Thành phố cũng yêu cầu các chủ đầu tư đang triển khai các dự án trên địa bàn thành phố đề nghị các đơn vị thi công có phương án phòng chống thiên tai nhằm đảm bảo an toàn cho công nhân, người lao động và các hạng mục công trình đang thi công; thực hiện tháo dỡ các hạng mục thi công công trình gây ách tắc dòng chảy; rào chắn, cắm biển cảnh báo tại các khu vực thi công, hố móng công trình…


Lãnh đạo UBND TP. Cam Ranh cho biết, khi xảy ra mưa bão nguy hiểm, lực lượng chức năng sẽ bố trí, phân công chốt chặn những đoạn đường bị ngập sâu trên tuyến Tỉnh lộ 9, tuyến đường từ Mỹ Thanh (xã Cam Thịnh Đông) đi xã Cam Lập, đại lộ Hùng Vương (khu vực Đồng Bà Thìn - phường Cam Nghĩa - Cam Phúc Nam).... Các địa phương kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại, không cho người dân tự ý ra sông. Các cơ quan chức năng cũng đã hương dẫn ngư dân các vị trí neo đậu tàu thuyền an toàn ở khu vực Bình Hưng và khu vực Bình Ba (xã Cam Bình), khu vực Xưởng K33 Vùng 4 Hải quân, khu vực Trung đoàn 196 Vùng 4 Hải quân 50 chiếc, khu vực cầu Long Hồ (phường Cam Nghĩa), khu vực Bình Lập (xã Cam Lập)… 

VĂN KỲ