08:08, 12/08/2018

Đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về các giải pháp phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trong mùa mưa bão năm 2018.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về các giải pháp phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trong mùa mưa bão năm 2018.


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố xác định mức độ ảnh hưởng với các tần suất mưa lũ xảy ra ở từng khu vực trên địa bàn, lựa chọn địa điểm tái định cư đảm bảo an toàn cho người dân; xác định những khu vực có khả năng ngập lụt, nước biển dâng bởi bão mạnh, siêu bão, các khu vực dân cư sinh sống tại vùng đồi núi có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, các khu vực thoát lũ ở hạ lưu các hồ chứa… để cảnh báo ngay cho nhân dân khi có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét. Bên cạnh đó, cần rà soát các quy hoạch thoát nước và kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước của khu vực đô thị để phân vùng, thoát lũ, chống ngập úng đô thị; kiểm tra các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật, hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong đô thị, chặt tỉa cây xanh nhằm đảm bảo an toàn cho người, công trình xây dựng trong đô thị. Các địa phương cũng phải đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ và yêu cầu người dân thực hiện gia cố, giằng chống, đặc biệt đối với nhà thiếu kiên cố và nhà đơn sơ; kiểm tra, rà soát, sửa chữa, gia cường các công trình có sử dụng mái tôn, mái fibro xi măng, trần nhựa, cửa kính, công trình gắn panô, biển quảng cáo trên cao.


UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì kiểm tra, đánh giá hiện trạng các công trình hồ, đập, thủy lợi nhằm kịp thời phát hiện các hư hỏng và chủ động sửa chữa, khắc phục đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa bão năm 2018. Các đơn vị quản lý, sử dụng công trình dạng tháp gia cố đảm bảo an toàn cho công trình; tháo dỡ các thiết bị, bộ phận treo trên cao không đảm bảo an toàn khi có mưa bão và có kế hoạch di dời các hộ trong phạm vi bị ảnh hưởng đến nơi an toàn khi cần thiết.


V.K