12:04, 14/04/2018

Người dân tổ 23 Tây Bắc, Vĩnh Hải: Mong sớm có đường mới

Hàng chục năm nay, người dân tổ 23 Tây Bắc (Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) vẫn mong có một con đường mới, khang trang hơn để thuận lợi cho việc đi lại. Bởi nhiều năm nay, họ vẫn phải đi trên con đường hẻm chưa đầy 3m, xuống cấp trầm trọng.

Hàng chục năm nay, người dân tổ 23 Tây Bắc (Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) vẫn mong có một con đường mới, khang trang hơn để thuận lợi cho việc đi lại. Bởi nhiều năm nay, họ vẫn phải đi trên con đường hẻm chưa đầy 3m, xuống cấp trầm trọng.


Ông Nguyễn Văn Tuyển - người dân tổ 23 Tây Bắc cho biết, con đường này trước đây là đường mòn, người dân tự khai phá. Sau đó, nhiều người đến ở thì con đường được mở rộng hơn khoảng 3m, mấy năm trước có một mạnh thường quân tài trợ thảm một lớp bê tông với chiều rộng chừng 2m. Thế nhưng, sau thời gian đi lại, con đường hiện đã xuống cấp trầm trọng. Đường quá nhỏ, xe qua lại phải nhường tránh nhau, rất bất tiện.

 

Tuyến đường nội bộ tổ 23 Tây Bắc xuống cấp trầm trọng.

Tuyến đường nội bộ tổ 23 Tây Bắc xuống cấp trầm trọng.


Bà Hằng ở cùng tổ cho biết, thời gian gần đây nhiều hộ tới xây dựng chở đất đá càng làm hư hại con đường và mất an toàn giao thông. Đường nhỏ lại ngoằn ngoèo, người dân ai cũng mong địa phương quan tâm làm một con đường mới để thuận lợi đi lại. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân cũng nhiều lần kiến nghị về việc làm đường.


Theo quan sát của chúng tôi, con đường dài chưa đến 1km, điểm bắt đầu giao với đường Nguyễn Xiển, ngay gác chắn đường tàu hỏa; điểm cuối giáp với đường nội bộ của tổ 24 Tây Bắc. Điểm cuối con đường giao với đường nội bộ tổ 24 Tây Bắc đã được thảm bê tông xi măng rộng rãi, kết nối đồng bộ.


Ông Phạm Đình Năm - Tổ trưởng tổ 23 Tây Bắc, Vĩnh Hải xác nhận, hiện trạng con đường nội bộ của tổ giáp đường tàu hỏa đã bị hư hỏng và đường quá nhỏ, đi lại rất vất vả. Trước tình hình này, sau khi tiếp nhận ý kiến của người dân, tổ đã báo cáo UBND phường và đến nay thành phố đã đồng ý chủ trương lập dự án nâng cấp cải tạo tuyến đường này. Hiện nay, tổ đã lập danh sách các hộ sống dọc tuyến đường (có gần 30 hộ) và đã họp dân thông báo chủ trương làm đường. Cuộc họp nhận được sự đồng thuận cao của người dân và đã bầu được ban đại diện để vận động thu tiền.


Lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hải cũng xác nhận, thành phố đã cho phép địa phương lập phương án nâng cấp mở rộng tuyến đường nội bộ của tổ 23 Tây Bắc với tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm. Kinh phí dự toán làm đường hơn 500 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp 20%. Đồng thời, nếu trong quá trình mở rộng đường có ảnh hưởng về mặt đất đai thì vận động người dân hiến đất làm đường, Nhà nước sẽ không đền bù. Theo thiết kế, đường sẽ làm dựa trên hiện trạng đường cũ, chiều rộng mặt đường được mở rộng lên 3,5m. Lãnh đạo phường cũng lưu ý, bên cạnh việc đồng thuận theo chủ trương nói trên thì ban đại diện cho dân sớm thu tiền đóng góp làm đường. Tuy đã ghi vốn và có chủ trương làm đường, nhưng sau khi thu đủ tiền của người dân thì mới tiến hành làm, vì vậy việc nỗ lực từ phía người dân là hết sức cần thiết.


MẠNH HÙNG