11:04, 18/04/2018

Khu đô thị Lê Hồng Phong II: Sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ quý II/2018

Người dân sống trong Khu đô thị Lê Hồng Phong II (TP. Nha Trang) vừa có đơn kiến nghị tập thể gửi đến các cơ quan chức năng và Báo Khánh Hòa phản ánh, Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang chậm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Người dân sống trong Khu đô thị (KĐT) Lê Hồng Phong II (TP. Nha Trang) vừa có đơn kiến nghị tập thể gửi đến các cơ quan chức năng và Báo Khánh Hòa phản ánh, Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang chậm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).


Nhà xây xong nhưng chưa có sổ


Theo đơn kiến nghị, KĐT Lê Hồng Phong II chính thức khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật vào đầu năm 2014. Đến nay, có khoảng 400 hộ xây nhà và đang sinh sống tại đây. Theo cam kết của chủ đầu tư, sau khi khách hàng hoàn thành nghĩa vụ góp vốn nhận đất, xây nhà hoàn thiện thì công ty sẽ tiến hành các thủ tục cấp GCNQSDĐ. Tuy nhiên, có nhiều gia đình đã chuyển đến ở từ cuối năm 2016, đầu năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được GCNQSDĐ.

 

Một góc Khu đô thị Lê Hồng Phong II.

Một góc Khu đô thị Lê Hồng Phong II.


Ông Nguyễn Văn Hậu (đường 4C) cho biết, đầu năm 2017, người dân đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng và Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang, yêu cầu công ty thực hiện đúng như nội dung đã cam kết. Đến tháng 3-2017, các hộ nhận được thông báo của chủ đầu tư về kế hoạch cấp GCNQSDĐ tại KĐT Lê Hồng Phong II. Trong thông báo, chủ đầu tư cam kết trong quý III/2017 sẽ hoàn thành việc nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất cho UBND tỉnh theo quy định. Đến quý IV/2017, công ty sẽ tiến hành các thủ tục cấp GCNQSDĐ cho người dân. “Nhận được thông báo này, chúng tôi tuy có buồn vì thời gian kéo dài, nhưng vẫn tin tưởng cuối năm 2017 sẽ được cấp sổ đỏ. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang đã không thực hiện đúng lời hứa. Đến nay, công ty vẫn không có động tĩnh gì khiến người dân trong KĐT rất bức xúc”, ông Đỗ Văn Bé (nhà ở đường số 6) cho hay.


Quý II/2018 sẽ cấp sổ


Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang, hiện nay, KĐT Lê Hồng Phong II đã hoàn thành giải tỏa hơn 96% tổng diện tích (khoảng 64ha), với kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng đã chi trả hơn 200 tỷ đồng. Đến cuối tháng 3-2018, dự án đã hoàn thành thi công thảm nhựa đường giao thông, lát vỉa hè và trồng cây xanh đường giao thông đạt hơn 90% diện tích; đã hoàn thiện hệ thống thoát nước mưa, nước thải, cấp nước, điện chiếu sáng; các tuyến đường giao thông chưa thảm nhựa đều đã bó vỉa hè, cấp phối đá dăm. Trong quý II/2018, công ty sẽ hoàn thành thảm nhựa toàn bộ tuyến đường còn lại; hoàn thành lát vỉa hè và trồng cây xanh đường phố; hoàn thành hệ thống điện sinh hoạt và điện chiếu sáng cho các khu vực đang xây dựng nhà.


Trong văn bản gửi các khách hàng mới đây, ông Hà Văn Hải - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang cho biết, do các vướng mắc trong việc tính giá tiền sử dụng đất, tiền thuê đất của dự án KĐT Lê Hồng Phong II nên UBND tỉnh chưa ra quyết định phê duyệt giá tiền sử dụng đất, tiền thuê đất của dự án. Vì vậy, công ty chưa thể nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất cho Nhà nước. Hiện nay, các sở, ngành đang tiến hành họp để định giá đất dự án. Dự kiến trong tháng 4-2018, UBND tỉnh sẽ ra quyết định phê duyệt giá tiền sử dụng đất và thuê đất của dự án. Sau khi có quyết định, công ty sẽ hoàn thành việc nộp tiền trong vòng 1 đến 2 tháng.


Được biết, đến nay, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã hoàn thành trích đo tách thửa nhỏ các lô đất trong dự án KĐT Lê Hồng Phong II. Cơ quan này đang phối hợp với Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang tiến hành công tác trích đo sơ đồ nhà theo hồ sơ hoàn công công trình và thực địa căn nhà. “Trong quý II/2018, chúng tôi sẽ tiến hành tách cấp đợt 1 đối với khoảng 400 khách hàng đã hoàn thiện căn nhà và đưa vào sử dụng. Từ quý III/2018 trở đi, công ty sẽ phối hợp với khách hàng thực hiện cấp tách GCNQSDĐ trong vòng 3 tháng kể từ ngày khách hàng thực hiện đầy đủ thủ tục hoàn công, quyết toán căn nhà theo quy định”, ông Hải cho biết.


VĂN KỲ