11:04, 17/04/2018

Công nhận sáng kiến có tầm ảnh hưởng cấp tỉnh

Chiều 16-4, Hội đồng đánh giá tầm ảnh hưởng cấp tỉnh đã tổ chức đánh giá tầm ảnh hưởng sáng kiến  "Quản lý và thu hồi vốn đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật do ngân sách nhà nước đầu tư chuyển giao cho các doanh nghiệp quản lý, khai thác kinh doanh" trên địa bàn tỉnh của tác giả Nguyễn Bé - Phó Giám đốc Sở Tài chính.

Chiều 16-4, Hội đồng đánh giá tầm ảnh hưởng cấp tỉnh đã tổ chức đánh giá tầm ảnh hưởng sáng kiến  “Quản lý và thu hồi vốn đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật do ngân sách nhà nước đầu tư chuyển giao cho các doanh nghiệp quản lý, khai thác kinh doanh” trên địa bàn tỉnh của tác giả Nguyễn Bé - Phó Giám đốc Sở Tài chính.


Đây là nội dung tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, các ban quản lý và các nhà đầu tư thực hiện việc bàn giao, tiếp nhận các công trình điện đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước; tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định về quản lý, thu hồi vốn nhà nước đầu tư tại các dự án, hạng mục cấp nước sạch đô thị bàn giao cho các đơn vị quản lý, khai thác sử dụng sau đầu tư trên địa bàn tỉnh.


Từ các văn bản chỉ đạo trên, đã có 113 danh mục tài sản công trình điện đã được chuyển giao, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã hoàn trả hơn 34 tỷ đồng vốn khấu hao tài sản từ khi cổ phần hóa đến cuối năm 2016; tổng số vốn đầu tư tiếp tục thu hồi từ năm 2017 trở về sau 77,96 tỷ đồng. Đối với các công trình cấp nước đã được chuyển giao 14 danh mục với tổng vốn ngân sách và có nguồn gốc từ ngân sách đã đầu tư 18,5 tỷ đồng. Các  nguồn vốn đầu tư được thu hồi được bổ sung vào nguồn thu ngân sách nhà nước để cân đối, phân bổ vốn phục vụ cho nhiệm vụ chi phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Sau khi xem xét các hồ sơ và tài liệu, các thành viên của hội đồng đã công nhận sáng kiến trên có tầm ảnh hưởng cấp tỉnh. Đồng thời, đề nghị tiếp tục áp dụng sáng kiến này cho những công trình tương tự; Sở Tài chính nên có khen thưởng cho sáng kiến trên.


T.L